Du lịch

Khung cảnh mơ màng ở thành phố không có đèn giao thông tại Việt Nam

26/03/2021, 12:00

Đà Lạt không chỉ có thiên nhiên đẹp, lãng mạn và đồ ăn ngon mà nơi đây còn làm bất ngờ du khách vì không có bất cứ cột đèn giao thông nào.

Đà Lạt - địa điểm du lịch không phải xa lạ với người Việt Nam. Tuy nhiên, có những người đi tới đây cả chục lần vẫn không chán, bởi mê mẩn không khí trong lành, vẻ lãng mạn, những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà hoang sơ cùng loạt món ăn ngon. Tuy vậy, có một điều ít người để ý là Đà Lạt còn được biết đến là thành phố không có đèn giao thông.

Khắp thành phố này không có những đèn tín hiệu giao thông như các nơi khác. Tại các ngã ba, ngã tư sẽ là bùng binh để điều tiết giao thông. Mặc dù, phương tiện của người dân địa phương và du khách tới Đà Lạt không ít, nhưng gần như không có cảnh tắc đường. Mọi người từ từ, chậm rãi nhường nhau ở ngã tư và giữ cho thành phố này nét hiền hòa, lãng mạn vốn có.

Mới đây, chàng trai Tuấn Hiển (sống ở Hưng Yên) đã có lần quay lại Đà Lạt sau 4 năm. Cách đây 4 năm, Hiển chỉ có một đêm lưu lại thành phố trên cao nguyên Lâm Viên trong chuyến đi xuyên Việt. Còn lần này, Tuấn Hiển có 3 ngày ở lại đây, dành thời gian chụp ảnh, cà phê, ăn uống và cảm nhận trọn vẹn nhất vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa.

"Thời tiết của Đà Lạt luôn se se lạnh, rất thích. Nhịp sống chậm rãi, dễ chịu... Hiển còn ấn tượng về cách làm du lịch và dịch vụ, người bán hàng thân thiện, chu đáo, dù đông khách vẫn rất cởi mở, thân thiện", Tuấn Hiển chia sẻ.

Nói về giao thông, anh chàng này cũng ấn tượng và bất ngờ vì các ngã tư, ngã 5 đều chỉ là vòng xuyến và không có đèn giao thông. "Hiển đến đây vào ngày cuối tuần, lượng người trên đường khá đông, nhưng mọi người vẫn đi lại rất từ tốn, rất ít tiếng còi xe và hoàn toàn không có tắc đường", Tuấn Hiển chia sẻ lại cảm xúc khi quay lại Đà Lạt.

Cùng ngắm bộ ảnh thành phố Đà Lạt lặng lẽ, yên bình với những con đường không có cột đèn giao thông qua ống kính của Tuấn Hiển.

img

Con ngõ nhỏ lặng lẽ với những nếp nhà đơn sơ gần chợ Đà Lạt.

img

Vòng xoay khu Hòa Bình, Đà Lạt với bùng binh ở giữa, không có đèn giao thông nhưng không hề xảy ra tắc đường.

img

Cung đường thanh bình với những hàng cây xanh 2 bên đường gần nhà thờ Con Gà.

img

Đến Đà Lạt, bạn lạc giữa rừng hoa với những hàng hoa hồng, cẩm tú cầu được trồng ở khắp các tuyến đường.

img

Nhiều công trình cổ đã có mặt ở đây 40-50 năm vẫn còn nguyên ở mỗi góc đường của thành phố.

img

Góc bình yên bên hồ Xuân Hương đối diện quảng trường Lâm Viên.

img

Hồ Xuân Hương - trái tim giữa thành phố với khung cảnh thiên nhiên ấn tượng luôn thu hút đông khách.

img

Cảm giác bình yên và lãng mạn khi dạo trên các cung đường khiến cho du khách muốn quay lại nơi đây nhiều lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.