Hồ sơ tài liệu

Khủng hoảng Ukraine: Nga tăng xuất khẩu dầu sang Trung Quốc

23/09/2014, 08:49

Hãng tin Reuters sáng nay (23/9) đưa tin, Thứ trưởng Năng lượng Nga Kirill Molodsov cho biết sẽ tăng lượng dầu xuất khẩu sang Trung Quốc.

Hãng tin Reuters sáng nay (23/9) đưa tin, Thứ trưởng Năng lượng Nga Kirill Molodsov cho biết sẽ tăng lượng dầu xuất khẩu sang Trung Quốc.

Hơn 180.000 người Ukraine đã nộp đơn xin tị nạn tại Nga
Hơn 180.000 người Ukraine đã nộp đơn xin tị nạn tại Nga để trốn chạy những cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và phe ly khai.

Động thái này bất chấp các biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU nhắm vào Nga do liên quan đến cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine. Các lệnh trừng phạt này cấm các công ty của Nga tiếp cận công nghệ và nguồn vốn từ các nước khác.

Ông Kirill Molodsov nói: “Chúng tôi sở hữu những nguồn lực mà chúng tôi cần. Chúng tôi có khả năng tăng sản lượng và khả năng tài chính để làm điều đó”.

Trước đó, ngày 22/9, đại diện EU tuyên bố cuộc gặp 3 bên cấp bộ trưởng giữa EU, Nga và Ukraine về an ninh năng lượng sẽ diễn ra vào ngày 26/9 tại Đức. Hiện EU đang phụ thuộc 1/3 nhu cầu dầu lửa, 39% lượng khí đốt và 26% nhiên liệu rắn được nhập khẩu từ Nga. Tháng 6/2014, Nga đã ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine, nơi đặt đường ống trung chuyển khí đốt chính tới EU, do bất đồng về giá.

Q.M (theo Itar-tass - AP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.