Hồ sơ tài liệu

Khủng hoảng Venezuela: Nguy cơ đảo chính cận kề

16/05/2016, 07:10

Giới chức Mỹ cho rằng, Venezuela đang bước vào kỳ suy thoái và nguy cơ đảo chính cận kề.

venezuela-dao-chinh.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã ban bố tình trạng khẩn trong vòng 2 tháng nhằm đối phó nguy cơ đảo chính. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Liên quan đến tình hình khủng hoảng tại Venezuela, ngày 13/5, Tổng thống nước này - ông Nicolas Maduro đã ban bố tình trạng khẩn trong vòng 2 tháng nhằm đối phó với những âm mưu của phe đối lập.

Trong bài phát biểu mới nhất, ông Maduro không nêu cụ thể các biện pháp sẽ được triển khai nhưng cảnh báo Mỹ đang kích động phe đối lập ở nước này, AFP đưa tin.

Ngày 14/5, Tổng thống Venezuela cũng ra lệnh cho quân đội tiến hành tập trận trong vòng 1 tuần. Các cuộc tập trận này được cho là nhằm đối phó với các nguy cơ từ nước ngoài.

Cùng ngày, các lực lượng vũ trang Venezuela đã tuyên bố trung thành với chính phủ và lên án các chiến dịch của nước ngoài nhằm bôi nhọ, khiêu khích chính quyền nước này.

Ngay sau khi Venezuela ban bố tình trạng khẩn cấp, giới chức Mỹ đã lên tiến cho rằng nước này đang bước sâu vào suy thoái, nguy cơ bạo lực vào đảo chính đang cận kề. Thậm chí Mỹ còn dự báo ông Maduro không thể làm hết nhiệm kỳ, theo Fox News.

Tháng 3/2016, Tổng thống Mỹ Obama từng gia hạn sắc lệnh về việc coi Venezuela là mối đe dọa an ninh quốc gia. Quyết định này ngay lập tức vấp phải phản đối của nhiều nước Mỹ Latinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.