Thời sự Quốc tế

Khủng hoảng vì Covid-19, Ấn Độ triển khai mô hình tiêm chủng cực lạ

07/05/2021, 11:13
image

Ấn Độ vừa triển khai mô hình tiêm chủng đặc biệt trong đó cho phép người dân ngồi ngay trong ô tô để tiêm vắc xin.

img

Ấn Độ triển khai chương trình tiêm chủng Covid-19

Mô hình "Tiêm nhanh ngay trên ô tô" (Drivethru Covid-19 Vaccination) là một trong những biện pháp mới vừa được chính phủ Ấn Độ thực hiện giữa lúc tình hình dịch Covid-19 diễn biến nghiêm trọng với số ca nhiễm/ngày liên tục phá vỡ kỷ lục mới.

Cơ sở đầu tiên thực hiện hình thức tiêm này vừa được mở cửa ngày 6/5 tại thành phố Mumbai, theo trang tin NowThis.

Mô hình tiêm nhanh sẽ giúp chính phủ Ấn Độ tăng tốc về đích trong kế hoạch tiêm chủng, sớm đạt mục tiêu tiêm vắc xin cho khoảng 300 triệu người, tương đương toàn bộ dân số Mỹ, trong tổng số 1,3 tỷ dân của nước này vào cuối tháng 6 tới.

Toàn bộ chi phí tiêm chủng cho nhân viên y tế và nhân viên tuyến đầu sẽ do chính quyền trung ương chi trả.

Ấn Độ đang triển khai tiêm 2 loại vắc xin được cơ quan Quản lý dược phẩm của Ấn Độ cấp phép sử dụng khẩn cấp là: Covaxin do Bharat Biotech (Ấn Độ) và Covishield của Oxford/AstraZeneca (Anh).

Theo quy định về cấp phép sử dụng khẩn cấp, các vắc xin ngừa Covid-19 nêu trên chỉ dành cho những người trên 18 tuổi. Hai mũi tiêm phải cách nhau ít nhất 14 ngày. Mũi thứ hai phải sử dụng cùng loại vaccine với mũi đầu tiên.

Về diễn biến mới nhất tình hình Covid-19 tại Ấn Độ, tính đến thời điểm này, đất nước đông dân thứ 2 thế giới ghi nhận 21,1 triệu ca nhiễm và hơn 230 nghìn người chết. Riêng ngày hôm qua, số ca nhiễm mới tính trong ngày lần đầu tiên vượt mốc 400.000 ca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.