Thời sự Quốc tế

Khủng hoảng vì Covid-19: Anh sẽ đóng cửa Nghị viện trong những ngày tới

25/03/2020, 15:47

Anh có kế hoạch đóng cửa Nghị viện (quốc hội) cho đến khi có thông báo mới khả quan trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát.

img
Nghị viện Anh.

Động thái lên kế hoạch đóng cửa Nghị viện được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Boris Johnson đã ra phán quyết buộc Anh phải ở vào trạng thái phong tỏa toàn bộ, ra lệnh cho mọi người ở nhà, cấm các cuộc tụ họp công cộng và đóng cửa các cơ sở giáo dục và giải trí.

Cơ quan lập pháp hàng đầu của Anh dự kiến ​​sẽ bắt đầu bị đóng cửa vào ngày 31 tháng 3 để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona chủng mới - Bloomberg đưa tin như vậy, trích dẫn các nguồn tin nặc danh quen thuộc với vấn đề này.

Các biện pháp sẽ được thực hiện trong thời gian không được xác định vào khoảng tháng Tư, nguồn tin cho biết thêm.

Cuối hôm thứ Hai vừa qua, Thủ tướng Anh, ông Borish Johnson tuyên bố các biện pháp nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn sự lây lan của virus và bắt buộc người Anh phải ở nhà trong ba tuần tới để giảm bớt áp lực cho hệ thống chăm sóc sức khỏe trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh.

Những biện pháp này không được áp dụng với những người không thể làm việc tại nhà và những người cần ra ngoài để mua sắm những nhu yếu phẩm cơ bản, tập thể dục hoặc tìm kiếm hoặc chăm sóc y tế.

Cảnh sát sẽ được phép thực thi các hạn chế, "bao gồm thông qua các khoản tiền phạt và giải tán các cuộc tụ tập.".

Vương quốc Anh đã ghi nhận 8.077 trường hợp nhiễm Covid-19. Đợt dịch này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 422 người ở nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.