Bóng đá

Khung thành tuyển Việt Nam sẽ “nổi sóng” nếu có Filip Nguyễn

18/04/2020, 10:48

Nếu Filip Nguyễn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam, sự cạnh tranh trong khung gỗ sẽ rất khốc liệt.

img
Filip Nguyễn khao khát khoác áo đội tuyển Việt Nam

Mới đây, trong buổi phỏng vấn nhanh trên sóng VTV, thủ thành Việt kiều CH Séc Filip Nguyễn tiếp tục thổ lộ mong muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Anh cho biết, bố mình đang trực tiếp hoàn thiện các thủ tục để anh sớm có quốc tịch Việt Nam, đồng nghĩa đủ điều kiện đứng trong hàng ngũ “những ngôi sao vàng”.

Bên cạnh đó, Filip còn tiết lộ, anh thường tìm kiếm các video trận đấu của tuyển Việt Nam để nghiên cứu lối chơi nhằm làm quen với cách vận hành chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Thực tế, việc có sử dụng Filip Nguyễn hay không như chia sẻ mới đây của bình luận viên Trương Anh Ngọc sẽ phụ thuộc vào quyết định của HLV Park Hang-seo.

Vậy ông Park có muốn điền tên cầu thủ Việt kiều CH Séc vào đội hình tuyển việt Nam hay không? Câu trả lời là có, bởi nếu ông Park không bật đèn xanh, VFF đã không rốt ráo trong việc giúp đỡ Filip Nguyễn nhập tịch.

Hiện tại, Đặng Văn Lâm đang là lựa chọn số 1 cho vị trí trấn giữ khung thành đoàn quân áo đỏ. Cạnh đó, bóng đá Việt Nam cũng còn nhiều thủ thành tài năng như Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh, Văn Toản, Tuấn Linh…

Trong trường hợp Filip Nguyễn thực sự được HLV Park Hang-seo trao cơ hội, khung gỗ tuyển Việt Nam sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt cho vị trí bắt chính.

Theo bình luận viên Vũ Quang Huy, việc Filip Nguyễn muốn cống hiến cho đội tuyển Việt Nam là điều đáng mừng bởi anh đã khẳng định được đẳng cấp ở CH Séc.

“Cậu ấy từng lọt đội hình tiêu biểu giải VĐQG Séc thì đương nhiên không phải hạng xoàng. Cộng thêm việc được đào tạo bài bản, thể hình lý tưởng, đây sẽ là con bài đáng để chờ đợi”, ông Huy nói.

Cũng theo ông Huy, chưa thể khẳng định Văn Lâm và Filip Nguyễn ai hay hơn nhưng yếu tố cạnh tranh giữa hai cái tên này sẽ có lợi cho đội tuyển Việt Nam.

“Filip Nguyễn chắc chắn sở hữu lối chơi hiện đại, dùng chân nhiều, phù hợp với cách vận hành chiến thuật của ông Park. Tôi có cảm giác ông Park và VFF nhắm cậu ấy cho vòng loại thứ ba World Cup, nơi chúng ta phải đối đầu với nhiều đối thủ vượt trội”, tiếp lời ông Huy.

Mặc dù vậy, do Filip Nguyễn không có ý định trở về Việt Nam thi đấu cho các CLB trong nước nên ông Huy lo rằng anh khó lòng dự AFF Cup mà chỉ chơi được ở vòng loại World Cup. “Dẫu sao, tôi vẫn chờ đợi ngày Filip Nguyễn khoác áo đội tuyển Việt Nam”, ông Huy chốt lại.

Được biết, Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam, mẹ là người CH Séc. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ CLB Sparta Praha, cùng lứa Mạc Hồng Quân. Hiện Filip đang khoác áo CLB Slovan Liberec ở giải VĐQG CH Séc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.