Showbiz

"Khương Tử Nha" Dư Tử Minh tố TVB bạc bẽo, nằm viện cũng phải dùng tiền túi

27/02/2021, 19:30

Diễn viên gạo cội Dư Tử Minh bất mãn khi TVB đối xử tệ bạc, tai nạn nghề nghiệp cũng không được trả hết tiền viện phí.

img

Diễn viên Dư Tử Minh vai Khương Tử Nha trong phim "Đát Kỷ Trụ Vương"

Dư Tử Minh là một diễn viên gạo cội Hong Kong quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ. Ông từng tham gia hàng trăm tác phẩm phim ảnh của đài này, với nhiều bộ phim nổi tiếng như “Đát Kỷ Trụ Vương”, “Cỗ máy thời gian”, “Lộc đỉnh ký”… Hai vai diễn nổi bật nhất của ông là Khương Tử Nha trong “Đát Kỷ Trụ Vương” và Trâu Diễn trong “Cỗ máy thời gian”.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên Sina, diễn viên gạo cội đã thẳng thắn nói lên những bức xúc về TVB những năm qua– nơi ông đã công tác hơn 40 năm.

TVB được biết đến là đài truyền hình nổi danh của Hong Kong những năm 80, 90 nhưng nhiều năm qua, đài này xuống dốc thảm hại và các diễn viên của đài cũng lần lượt “dứt áo ra đi” vì bị đối xử tệ bạc. Tháng 8/2020, Dư Tử Minh đã quyết định rời khỏi TVB.

img

Theo “Khương Tử Nha”, đầu năm 2020, lương của ông bị cắt giảm đáng kể vì không còn nhiều giá trị thương mại đối với TVB, dù ông đã cống hiến hơn nửa đời người cho đài này. Dù đã ký hợp đồng nhưng một năm, ông chỉ được ghi hình một chương trình và như thế, mức lương cả năm được khoảng hơn 10.000 NDT (khoảng hơn 30 triệu đồng hiện tại). Mức lương này không đủ duy trì cuộc sống cơ bản.

Ngoài mức lương thấp, nhiều điều kiện khắc nghiệt khác cũng trở thành lý do “cưỡng bức” các nghệ sĩ gạo cội buộc phải rời đi. Dư Tử Minh từng cho biết ở tuổi 76, ông vẫn bị ép quay phim cả vào ban đêm. Cường độ làm việc này khá căng thẳng với một nghệ sĩ lão thành.

Đặc biệt, nam diễn viên cũng lần đầu tiết lộ không chỉ bây giờ mà từ khoảng những năm 2000, TVB đã không đảm bảo được cho đời sống của các diễn viên của mình. Khi ông đóng phim “Cỗ máy thời gian” (2001), trong một cảnh quay trên xe ngựa, chiếc xe ngựa bỗng bị sập khiến ông và nữ diễn viên Quách Thiện Ni bị ngã.

Sau cú ngã, vì đang đội mũ nên ông không biết mình bị rách đầu. Chỉ đến khi thấy máu chảy xuống, nam diễn viên mới phát hiện sự nghiêm trọng. Ông phải đến bệnh viện để phẫu thuật với chi phí y tế khoảng 200.000 NDT.

img

Dư Tử Minh và Quách Thiện Ni trong phim "Cỗ máy thời gian"

img

Khi nằm viện, ông phải trả 1 nửa số tiền dù là bị tai nạn nghề nghiệp

Đáng nói, đây là tình huống tai nạn nghề nghiệp nhưng cộng cả khoản bồi thường bảo hiểm mà TVB đã mua và trợ cấp của đài cũng vẫn thiếu 40.000 NDT. Sau đó, TVB đã yêu cầu Dư Tử Minh chịu một nửa khoản chi phí, còn đài chỉ trả một nửa số tiền chữa trị.

Là một trong những đài truyền hình đình đám nhất ở Hong Kong thời điểm ấy nhưng TVB vẫn không sẵn lòng bồi hoàn toàn bộ cho diễn viên của mình. Điều này khiến các nghệ sĩ dần nản lòng. Tuy nhiên với Dư Tử Minh, TVB không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi ông đã gắn bó phần lớn cuộc đời mình. Do đó, ông không muốn rời bỏ, vẫn tiếp tục công việc miễn là môi trường làm việc có thể chấp nhận được.

Tuy có nhiều bức xúc với TVB nhưng nam diễn viên của “Đát Kỷ Trụ Vương” khẳng định, ông không có quá nhiều bất mãn vì đây là nơi ông đã làm việc hơn 40 năm, đã cho ông kiếm tiền nuôi gia đình, nuôi được những người con ăn học thành người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.