Giao thông

Khuyến khích bay đêm tránh giờ cao điểm

20/07/2016, 09:55

Vietjet vừa “tung” chương trình “Bay 24/7”, khích lệ hành khách bay đêm tránh giờ cao điểm với giá vé nhiều ưu đãi.

27

Hành khách làm thủ tục tại quầy của Vietjet

Theo thống kê của TCT Cảng hàng không VN (ACV), ngoài ba khung giờ cao điểm, những giờ khác trong ngày các sân bay đều trong tình trạng dưới giới hạn khai thác. Đặc biệt, từ 23h - 5h30 sáng, hầu như không có hoạt động bay nội địa. Nắm bắt cơ hội này, Vietjet vừa “tung” chương trình “Bay 24/7”, khích lệ hành khách bay đêm tránh giờ cao điểm với giá vé nhiều ưu đãi.

Thị trường nội địa tăng trưởng mạnh

6 tháng đầu năm 2016, thị trường hàng không Việt Nam ước đạt 25 triệu khách, tăng trên 30% so với cùng kỳ năm 2015. Các hãng hàng không Việt Nam đã đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa, mở rộng mạng đường bay và tăng tần suất trên các đường bay nội địa nên thị trường hành khách nội địa có sự tăng trưởng mạnh, đạt 14 triệu khách, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2015.

Với sự tăng trưởng mạnh của thị trường hàng không, tổng lượng khách thông qua các CHK Việt Nam đạt gần 38 triệu khách, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là mức tăng trưởng cao kỷ lục trong vòng nhiều năm trở lại đây. Cục Hàng không VN cho biết, lưu lượng hành khách tăng mạnh khiến nhiều CHK trên cả nước phải nỗ lực, “căng mình” phục vụ để tránh dồn ứ, quá tải, đặc biệt là các sân bay: Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, tần suất bay đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất hè này nhiều khả năng sẽ vượt cả cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua. Dự báo tần suất bay ngày cao điểm nhất lịch bay mùa hè 2016 sẽ đạt hơn 750 lượt chuyến bay đến/đi, cao nhất từ trước đến nay và vượt cả ngày cao điểm dịp Tết Nguyên đán 2016 là ngày 14/2/2016 với tần suất bay 726 lượt đến/đi.

Thực tế, theo ông Tú, tần suất bay dày đặc tập trung vào nhiều khung giờ cao điểm gây áp lực rất lớn cho công tác đảm bảo an toàn, điều hành hoạt động không lưu thông suốt.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, trong tháng 6 khi áp dụng điều phối giờ cất hạ cánh (slot) cao điểm đến 42 chuyến/giờ, tần suất các chuyến bay phải bay chờ trên vùng trời tiếp cận tăng cao, có 203 lượt chuyến bay chờ hơn 30 phút, thậm chí có chuyến bay phải bay chờ hơn 60 phút.

Cũng như vậy, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Trung Lê Văn Nguyện cho biết, các sân bay trong khu vực như: Chu Lai, Phù Cát, Pleiku, CHK quốc tế Cam Ranh, Đà Nẵng đều đã vượt quá giới hạn khai thác và năng lực cung cấp dịch vụ, nhất là vào mùa cao điểm.

Bay đêm - giải pháp cho mùa cao điểm

“Ngán” cảnh chen chúc xếp hàng ở sân bay, không ít hành khách đã lựa chọn giải pháp đi tránh mùa cao điểm. Song thực tế, nhu cầu du lịch, thăm thân vào những ngày hè vẫn rất lớn. Bằng chứng là những sân bay kể trên vẫn “chật như nêm” trong giờ cao điểm trong suốt 2 tháng qua.

Tuy nhiên, có một điểm rất đáng lưu ý là ngay trong mùa cao điểm thì các sân bay cũng chỉ đông đúc, chật chội vào giờ cao điểm. Còn những khung giờ khác, đặc biệt là đêm muộn, tình hình lại không hề căng thẳng. Phó tổng giám đốc TCT Cảng hàng không VN (ACV) Đỗ Tất Bình cho biết, theo thống kê ngoài 3 khung giờ cao điểm, các giờ khác đều dưới giới hạn khai thác. Từ 23h - 5h30 sáng không có hoạt động bay nội địa.

Đường bay TP HCM - Hà Nội đang được Vietjet triển khai với 28 chuyến khứ hồi/ngày, giá từ 699.000 đồng. Mức giá từ 299.000 đồng cho đường bay TP HCM - Đà Nẵng với 15 chuyến khứ hồi/ngày và đường bay Hà Nội - Đà Nẵng với 14 chuyến khứ hồi/ngày. Ngoài ra, Vietjet cũng tăng chuyến trên các đường bay nội địa và quốc tế khác cũng như có giá ưu đãi mỗi ngày để đảm bảo thuận tiện nhất cho hành khách.

Nắm bắt cơ hội này, lãnh đạo Vietjet cho biết, hãng vừa triển khai chương trình “Bay 24/7”, tăng tần suất bay, “giờ nào cũng có chuyến bay, ngày nào cũng có giá “hot”. Chương trình được triển khai trên các đường bay: TP HCM - Hà Nội, TP HCM - Đà Nẵng và Hà Nội - Đà Nẵng.

“Triển khai chương trình “Bay 24/7” cũng là cách mà Vietjet đồng hành với khách hàng cũng như chia sẻ gánh nặng cho các sân bay trong mùa cao điểm này”, lãnh đạo Vietjet khẳng định.

“Bay 24/7” có nghĩa là bất kỳ giờ nào trong ngày, nếu có nhu cầu đi lại trên các đường bay kể trên, khách hàng đều có thể đặt vé, “xách ba lô lên và đi”. Điểm ưu việt của chương trình nằm ở chỗ “Bay trong mùa cao điểm, đến những điểm “nóng” về du lịch song khách hàng vẫn có cơ hội mua giá rẻ bất ngờ và “thênh thang ở sân bay” vì không phải đối diện với tình cảnh đông đúc giờ cao điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.