Thời sự

Khuyến khích dân ghi hình cán bộ, đảng viên vi phạm giao thông

07/01/2016, 07:04

Đồng Nai khuyến khích người dân ghi hình cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.

11
Khuyến khích dân ghi hình Đảng viên, công chức vi phạm an toàn giao thông

 Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Tư tại Hội nghị sơ kết ba năm thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về đảm bảo ATGT đường bộ, đường sắt, ĐTNĐ và khắc phục ùn tắc giao thông vừa được tổ chức.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai, tình hình TTATGT trên địa bàn Đồng Nai ba năm qua có những chuyển biến tích cực. Công tác đảm bảo TTATGT đã bám sát nội dung, chủ trương, giải pháp mà T.Ư đề ra, các cấp ủy Đảng, sở, ngành, đoàn thể tiến hành quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên. Đảm bảo ATGT đã được xác định là một nhiệm vụ xuyên suốt của các tổ chức Đảng, đoàn thể nhằm chủ động thực hiện các cách làm phù hợp, thiết thực.Ba năm giảm trên 50% TNGT

"Hiện nay, trên nhiều tuyến đường TP Biên Hòa, các ngã tư, giao lộ đã có hệ thống camera ghi hình ảnh vi phạm để “phạt nguội” người tham gia giao thông trong nội đô. Người dân khi phát hiện các trường hợp vi phạm giao thông có thể gửi thông tin, hình ảnh qua email: banatgtdongnai@yahoo.com.vn, điện thoại 0613843694”.

Ông Nguyễn Bôn
Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Đồng Nai

Trong ba năm qua, cơ sở hạ tầng giao thông ở Đồng Nai đã được nâng cấp, sửa chữa như: QL1, 20, 51… Tuyến tránh QL1 qua Biên Hòa, đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây; Cầu vượt ngã tư Vũng Tàu, Amata, cầu Hóa An và hệ thống đường giao thông do tỉnh quản lý đưa vào sử dụng đã góp phần giảm tình trạng ùn tắc, TNGT. Việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật TTATGT cho người dân cũng được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú. Tỉnh ưu tiên đầu tư và dành kinh phí khá lớn cho công tác tuyên truyền giao thông với 23,7 tỷ đồng trong ba năm qua.

Nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của nhiều ban ngành cùng chung tay nên tình hình TNGT ở Đồng Nai đã giảm sâu cả ba tiêu chí. Thống kê từ tháng 11/2012-11/2015, toàn tỉnh xảy ra 1.619 vụ TNGT, làm chết 1.193 người và bị thương 1.189 người. Tính ra, đã giảm đến 1.227 vụ (43,1%), 44 người chết (3,6%) và 2.215 người bị thương (65,1%), tai nạn đặc biệt nghiêm trọng cũng giảm trên 50% so với ba năm trước đó.

Cần kết quả bền vững

Tuy nhiên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai, ông Trần Văn Tư cho rằng, ATGT trên địa bàn vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Để có thể giảm thiểu TNGT một cách bền vững, bên cạnh chương trình, kế hoạch thực hiện hàng năm của các đơn vị thì cán bộ, công chức, đảng viên phải là những người thực thi trước hết việc chấp hành pháp luật giao thông.

“Việc cán bộ, công chức, Đảng viên nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Nhà nước là trực quan nhất cho công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân. Thực tế cho thấy, thời gian qua không ít các cán bộ vì lý do này hay khác vi phạm pháp luật ATGT nhưng ít bị xử lý so với người dân bình thường”, ông Tư nhấn mạnh.

10
Nhiều tuyến đường ở Đồng Nai đã lắp camera

 “Là cán bộ, Đảng viên phải thực sự nghiêm túc trong việc chấp hành pháp luật giao thông, Tỉnh uỷ khuyến khích người dân, báo đài khi phát hiện cán bộ, công chức vi phạm thì tiến hành ghi hình gửi đến cơ quan chức năng xử lý”, ông Trần Văn Tư chỉ đạo.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 5/1, ông Nguyễn Bôn, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết, từ buổi sơ kết (ngày 21/12/2015) đến nay, Ban ATGT tỉnh chưa nhận được phản ánh và hình ảnh ghi nhận cán bộ, công chức vi phạm do người dân hoặc các cơ quan báo chí cung cấp. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng của tỉnh đã được quán triệt, nếu tiếp nhận các thông tin cán bộ, công chức có hành vi vi phạm từ người dân thì thông tin hình ảnh sẽ được tập hợp và xin ý kiến chỉ đạo… chuyển về CSGT để xử lý. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.