Thời sự

"Khuyết" Phó giám đốc, Sở Công thương Đà Nẵng thiếu người... đi họp

17/10/2018, 10:06

Lãnh đạo Sở Công thương Đà Nẵng cho biết nhiều thời điểm các cuộc họp diễn ra nên không đủ cấp phó để họp...

So-Cong-Thuong-Da-Nang-thieu-Pho-giam-doc

"Khuyết" Phó giám đốc, Sở Công thương Đà Nẵng thiếu người... đi họp

Theo Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, hiện Sở chỉ có 2 Phó Giám đốc. Trong khi đó tới tháng 5/2019 ông sẽ nghỉ hưu. Nếu không được bổ sung lãnh đạo kịp thời, công việc sẽ bị ảnh hưởng.

"Sở Công Thương thiếu Phó giám đốc hơn 6 -7 tháng nay rồi. Công việc thì nhiều mà các cuộc họp cũng diễn ra liên miên, không làm hết việc nhưng cũng phải cử người đi họp. Có thời điểm nhiều cuộc họp diễn ra cùng lúc chúng tôi không đủ lãnh đạo để cử đi dự”, ông Kha nói.

Theo ông Kha, đơn vị này đã nhiều lần có ý kiến đề nghị cho bổ sung lãnh đạo Sở nhưng chưa được thành phố đồng ý vì chờ các quyết định mới của Trung ương về việc sắp xếp bộ máy, tinh giảm biên chế…

Trước đó, trong buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa (16/10), ông Phan Văn Kha đã xin ý kiến của Thường trực Thành ủy để kiện toàn bộ máy lãnh đạo của sở trong thời gian sớm nhất. Cụ thể, xin tăng cường 1 Phó giám đốc, đồng thời xin sớm quy hoạch chức vụ Giám đốc Sở trong thời gian sớm nhất để kiện toàn bộ máy lãnh đạo của Sở này.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, lãnh đạo sở phải tập trung vào công việc của đơn vị, không nhất thiết phải dự tất cả các cuộc họp. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng cho rằng, nếu thiếu nhân sự quá thì có quy chế của HĐND thành phố tổ chức các cuộc họp bất thường để bổ sung. Nếu quy hoạch chức vụ Giám đốc Sở Công thương sớm cũng tốt, bộ máy sẽ xuyên suốt giúp công việc suông sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.