Trong nước

Kịch bản khó lường ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

15/12/2018, 17:25
image

Kết quả hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 khiến trận lượt về trở nên khó dự đoán.

malaysia-viet-nam

Kịch bản khó lường ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 hôm 11/12 trên chảo lửa Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam đã dẫn trước Malaysia hai bàn nhưng vẫn không thể bảo toàn được lợi thế và để đối thủ san hòa 2-2.

Trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình tối nay, đội tuyển Việt Nam có lợi thế là hai bàn thắng trên sân khách. Kể từ năm 2004, AFF Cup áp dụng thể thức đấu loại knock-out của UEFA Champions League ở vòng bán kết và chung kết khi các trận đấu đều được tổ chức theo hai lượt, mỗi đội đều chơi trên sân nhà và sân khách, đồng thời áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Nếu trận đấu tối nay kết thúc bằng một trận hòa, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng. Đội nào ghi nhiều bàn hơn trên sân khách sẽ giành cúp vô địch. Nếu hòa 0-0 hoặc 1-1, đội tuyển Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch.

Trong trường hợp Việt Nam và Malaysia hòa 2-2 ở trận lượt về, hai đội sẽ phải bước vào hai hiệp phụ. Lúc này, luật bàn thắng trên sân khách tiếp tục được áp dụng. Nếu hai đội hòa có bàn thắng trong hai hiệp phụ, Malaysia sẽ vô địch do có nhiều bàn thắng trên sân khách hơn. Nếu không có bàn thắng trong hai hiệp phụ, trận đấu sẽ được định đoạt bằng loạt sút luân lưu.

Trong trường hợp đội tuyển Malaysia giành thắng lợi trước đội chủ nhà Việt Nam hoặc có kết quả hòa ghi được 3 bàn thắng trở lên, họ sẽ lên ngôi vô địch tại AFF Cup năm nay.

Đội nào giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình tối nay sẽ có danh hiệu vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.