Trong nước

Kịch bản nào để Real lật đổ ngai vàng của Barca?

14/05/2016, 13:00

Real chỉ lật đổ được Barca nếu thắng Deportivo và mong đội chủ sân Nou Camp sảy chân trước Granada.

realvsbarca

Real và Barca đều còn cơ hội vô địch trước vòng 38 La Liga

Đêm nay (14/5), vòng đấu cuối cùng La Liga sẽ diễn ra với tâm điểm là cuộc chạy đua giữa Barca và Real. Hiện hai đội chỉ hơn kém nhau 1 điểm và đều còn cơ hội vô địch. Tuy vậy, Real gặp đôi chút bất lợi khi kém điểm và kém cả hệ số đối đầu.

Điều này đồng nghĩa với việc Real chỉ có một con đường duy nhất là hạ Deportivo nếu muốn lật đổ Barca. Thế nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ là Barca không thắng Granada. Khi đó, Real sẽ có 90 điểm còn Barca có 89 hoặc 88 điểm. Trong trường hợp Barca đánh bại Granada, kết quả trận Real – Deportivo sẽ không còn ý nghĩa.

Cũng chính bởi vậy, trước vòng 38, một số nguồn tin ở Tây Ban Nha khẳng định Real đang tìm cách chơi xấu Barca nhằm ngăn đội chủ sân Nou Camp vô địch. Cụ thể, một vài cầu thủ Granada rỉ tai nhau rằng họ sẽ được thưởng đậm nếu cầm hòa hoặc đánh bại Barca.

Mặc dù vậy, thông tin trên hoàn toàn không có cơ sở. Với tương quan lực lượng và phong độ hiện tại, kịch bản dễ xảy ra nhất là cả Barca và Real cùng thắng và Los Blaugrana sẽ bảo vệ được chức vô địch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.