Xã hội

Kịch bản sống chung an toàn với Covid-19 của TP.HCM thế nào?

21/04/2020, 20:53

34 tiêu chí từ thấp lên cao với thang điểm 1 đến 10 để đánh giá theo các cấp độ rủi ro dịch bệnh Covid-19.

img
Bệnh viện dã chiến cơ sở 1 tại Trường quân sự TP.HCM

Chiều 21/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã xây dựng 34 tiêu chí đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm Covid-19 các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM.

Các sơ sở khám, chữa bệnh sẽ dựa trên các tiêu chí như: Mật độ người đến khám chữa bệnh và công tác tổ chức kiểm soát chặt chẽ nhằm phát hiện người có yếu tố nguy cơ để được khám sàng lọc ngay; Sử dụng phương tiện phòng hộ; Tổ chức buồng khám sàng lọc đối với người có yếu tố nguy cơ; Tổ chức buồng cấp cứu sàng lọc tại khoa cấp cứu đối với tất cả người vào khoa cấp cứu; Giữ khoảng cách tối thiểu trong môi trường của cơ sở KCB; Tổ chức khu vực cách ly để thu dung điều trị người nghi nhiễm Covid-19 tại các bệnh viện; Triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn tại các cơ sở KCB; Quản lý thông tin của người nghi nhiễm/người nhiễm Covid-19Trong quá trình khám chữa bệnh, các cơ sở dựa theo tiêu chí này để đánh giá mức độ rủi ro hiện có của cơ sở mình.

Từ đây, Sở Y tế TP.HCM sẽ sàng lọc để phân loại, thang điểm dưới 10% là rất ít rủi ro lây nhiễm; từ 10% đến dưới 30% rủi ro lây nhiễm thấp; từ 30% đến dưới 50% rủi ro lây nhiễm trung bình; từ 50% đến dưới 80% rủi ro lây nhiễm cao; từ 80% trở lên, rủi ro lây nhiễm rất cao.

Trên cơ sở đó xác định những hoạt động ưu tiên nhằm giảm thiểu bị lây nhiễm Covid-19 và nâng mức an toàn cho cả người bệnh và nhân viên y tế.

Theo Sở Y tế TP.HCM, bộ tiêu chí này, trước mắt sẽ được thử nghiệm. Sau giai đoạn thử nghiệm, Sở áp dụng trên tất cả các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM.

Chiều 21/4 Sở Công thương TP.HCM cho biết vừa có kế hoạch hỗ trợ khẩu trang cho các đối tượng theo nghị quyết số 02/2020/NQ-HĐND ngày 27/3/2020 của HĐND TP.HCM.

Các đối tượng được hỗ trợ là học sinh đang theo học tại các trường, các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn TP.HCM; Các công nhân vệ sinh là những người thu gom rác, vận chuyển rác, quét đường, thoát nước đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích 22 quận, huyện trên địa bàn.

Mỗi một người sẽ được phát 3 cái/tháng, trong thời gian 3 tháng. Đây là loại khẩu trang vải, kháng khuẩn, có thể giặt, dùng lại 10 lần. Tổng số người cần được hỗ trợ hơn 1,4 triệu người. Ước tính tổng số tiền là hơn 95 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.