Showbiz

Kịch bản truyền thông của các anh hài đi làm phim?

13/02/2019, 19:00

Mới đây, phim “Trạng Quỳnh” của Đức Thịnh cán mốc 70 tỷ doanh thu.

img
Diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất Đức Thịnh và diễn viên hài Trấn Thành

Mới đây, phim “Trạng Quỳnh” của Đức Thịnh cán mốc 70 tỷ doanh thu. Diễn viên này đã rất hạnh phúc cảm ơn đích danh Trấn Thành: “Nếu như có lỗi gì đó là do anh đã không thể lường trước được những thứ vớ vẩn nhất có thể xảy ra”.

Điều gì khiến hai anh này tri ân nhau nồng nhiệt đến vậy mà rõ ràng trước đó, diễn viên hài Trấn Thành “nổ phát súng” đầu tiên lên tiếng việc phim “Cua lại vợ bầu” (mà anh ta có đầu tư tiền bạc, có vai diễn) bị chơi xấu bằng các seeding đánh giá 1 điểm trên page phim, khiến phim đang từ 9,3 điểm hạ xuống 6,7 điểm.

Cần nói rõ, tại thời điểm chiếu “Cua lại vợ bầu”, còn có “Trạng Quỳnh” phim nước ngoài có “Đại chiến âm dương”, “Tân Vua hài kịch” và “Bí kíp luyện rồng 3”. Thế mà Trấn Thành “nổ súng” trên trang cá nhân ngày 3 Tết, mùng 4 Tết Thanh Thúy (vợ Đức Thịnh) “tung đòn gió” lên tiếng chia sẻ tâm thư ý nói chồng cô buồn về “một đồng nghiệp, đồng đội, đồng hành”.

Không dừng lại ở đó, thông tin biên bản nội dung cuộc họp của các cổ đông phim “Trạng Quỳnh” bị lộ trên một trang tin rất rõ ràng: Trấn Thành bị cổ đông của phim “Trạng Quỳnh” đòi kiện vì diễn viên này không tham gia cinétour, không lên tiếng truyền thông và bảo vệ cho phim. Nhưng thật may, trong biên bản họp có đầy đủ lời thoại giống kịch bản này, Đức Thịnh lên tiếng: “Bỏ đi”. Câu chuyện lộ ra biên bản cuộc họp đòi kiện này đã khiến người trong nghề bịt mũi quay đi, lắc đầu với “trò mèo” của các nhà sản xuất.

Đồng ý rằng, với tất cả các hợp đồng với mỗi diễn viên khi tham dự phim, họ đều có những khoản mục ký kết trách nhiệm truyền thông hình ảnh cho phim. Và nếu muốn kiện Trấn Thành thì cũng nên kiện Nhã Phương, vì cô này không xuất hiện trong buổi ra mắt phim ngày 25/1. Nhưng hãy khoan nói về kiện tụng, bởi vừa ra mắt công chiếu sớm 3 ngày “Trạng Quỳnh” được đưa vào mục doanh thu top 1, liên tiếp sau đó “Cua lại vợ bầu” đạt doanh thu 108,9 tỷ nhanh chóng chỉ trong 6 ngày.

Chẳng rõ các nhà đầu tư kiêm nhà sản xuất, kiêm diễn viên hài này có kiện nhau ra tòa một mẻ cho rõ ràng trắng đen hay không, nhưng thấy rõ các thông tin của hai anh diễn viên hài này được “tối ưu hóa” trên truyền thông, báo chí. Ai cười cứ cười, ai mỉa mai cứ việc, chỉ có nhà sản xuất là hạnh phúc và mỉm cười rất tươi. Cụ thể là tối mùng 7 Tết, Đức Thịnh tuyên bố phim “Trạng Quỳnh” đã cán mốc doanh thu 70 tỷ, anh này đã chính thức gửi lời cảm ơn tới Trấn Thành và nhận mọi trách nhiệm về mình.

Trước đó, nhiều người đã cho rằng, đây là một kịch bản truyền thông trong giới làm phim và họ cũng không lạ trò này. Thậm chí, họ còn mỉm cười đoán trước được cái kết của cặp đôi nhà sản xuất với diễn viên hài: Rồi hai anh này sẽ xin lỗi và bắt tay nhau, làm hòa. Thay vào việc các nhà sản xuất đưa ra hình thức truyền thông sạch và tử tế kéo khán giả đến rạp thì họ vẫn thích sử dụng scandal, chú trọng scandal. Điều này sẽ khiến khán giả coi thường người làm nghề và nhận cái nhìn thiếu tôn trọng từ đồng nghiệp.

Nhưng nếu đây là kịch bản truyền thông thì đúng là một kịch bản tồi thực sự, bản thân truyền thông cũng có lỗi không hề nhỏ trong việc đồng ý tung hê các mánh scandal bẩn này. Có thể các trang tin, các tờ báo đã có những hợp đồng truyền thông từ các nhà sản xuất phim đánh lừa người xem đến rạp bằng truyền thông bẩn, gây tò mò. Và trong lúc thông tin còn thật giả lẫn lộn, khán giả sẽ rất khó trở thành khách hàng thông minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.