Văn hóa - Giải Trí

Kịch Hamlet của Việt Nam sang Singapore lưu diễn

18/03/2016, 17:59

Vở kịch Hamlet kinh điển sẽ lưu diễn tại Singapore cuối tháng 3.

IMG_0207

Kịch Hamlet sẽ sang Singapore lưu diễn vào cuối tháng 3, đó là thông tin trong cuộc họp báo sáng nay tại KS Hilton, ông Trần Quý Thanh (người thứ 2, từ trái sáng) và đạo diễn Anh Tú (bìa phải) cho biết.

Kịch Hamlet ra mắt khán giả lần đầu tiên vào tháng 11/2015, nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả. Ngoài suất diễn thường kỳ tại rạp Nhà hát Kịch Việt Nam, suất diễn đặc biệt tại Hà Nội ngày 3/11/2015 và Nhà hát TP HCM vào tối 5/1/2016 đã “cháy” vé, dù giá vé lên đến một triệu đồng.

Tới đây, nhằm hưởng ứng năm Shakespeare toàn cầu 2016, vở kịch Hamlet sẽ được biểu diễn tại nhà hát Victoria - Nhà hát danh giá và lâu đời nhất Singapore. Tối 26/3, các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ có buổi giao lưu với đông đảo học sinh, sinh viên đang học tập và sinh sống tại Singapore.

Ông Nguyễn Thế Vinh - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam nhấn mạnh: "Hamlet được đầu tư với kinh phí gấp đôi so với các vở kịch khác - hơn 1 tỉ đồng. Ngay từ khi bắt tay vào khởi dựng vở kịch Hamlet, chúng tôi gửi gắm vào đó nhiều công sức. Thử sức đầu tiên là dành cho các nghệ sĩ - một thế hệ nghệ sĩ mới với vở kịch kinh điển và vai diễn kinh điển. Tiếp đó, chúng tôi muốn thử sức sáng tạo một tác phẩm sân khấu chất lượng cao, có thể kéo được khán giả đến rạp, chứ không phải đỉnh cao nhưng công diễn xong thì để đấy".

IMG_0287
Ông Trần Qúy Thanh (áo đỏ) Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam và đạo diễn Anh Tú tại buổi họp báo (từ trái qua) và cái bắt tay hợp tác lâu dài.

Tác phẩm kinh điển Hamlet của đại thi hào William Shakespeare được NSND Anh Tú biên tập và dàn dựng, với sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ: Trung Anh, Tạ Tuấn Minh, Phương Nga, Quỳnh Hoa, Việt Thắng, Minh Hiếu…

Trong vở kịch, những tăm tối trong mỗi con người được phơi bày một cách chân thực và chàng Hamlet dũng cảm đối diện với cái ác, quyết liệt tiêu diệt đến tận cùng tội ác dù phải trả một cái giá rất đắt. Đặc biệt, câu chuyện được viết từ thế kỷ 17 ở phương Tây khi lên sàn diễn Việt, được “Việt hóa” nhiều ở lời thoại cũng như hóa trang, khiến vở kịch gần gũi hơn với khán giả trong nước.

Nghệ sĩ Tạ Tuấn Minh - vai Hamlet chia sẻ: "Sự kiện này đem lại cho chúng tôi nhiều hứng khởi mới. Thế nên, trước khi sang nước bạn biểu diễn, nghệ sĩ chúng tôi ai cũng cố gắng chăm chút cho vai diễn của mình ngày càng tròn trịa hơn".

Chương trình lưu diễn lần này nằm trong chiến lược định hướng phát triển lâu dài của Nhà hát Kịch Việt Nam, trên hành trình đi tìm lại giá trị của chính mình. Với mong muốn, đưa khán giả trở lại với sân khấu kịch, xã hội hóa nghệ thuật, giao lưu hợp tác với nước ngoài.

Ông Trần Quí Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại buổi họp báo sáng nay cho biết: "Với chúng tôi, được làm việc với Nhà hát Kịch Việt Nam cùng sản xuất vở diễn kinh điển Hamlet là một vinh dự. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng Nhà hát Kịch đưa Hamlet tới các nước khác trên lộ trình mà Nhà hát đưa ra".

Được biết, kinh phí của chuyến lưu diễn tại Singapore lần này của Nhà hát Kịch Việt Nam được Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ. Ông Thanh cũng cho biết thêm: "Tân Hiệp Phát luôn đặt yếu tố văn hóa lên mỗi sản phẩm của mình.

Chúng tôi và Nhà hát kịch Việt Nam đã tìm thấy điểm chung ở chỗ, dù có hai thông điệp nhưng cùng một mục tiêu: Cùng chung niềm đam mê sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm tốt nhất.

Bên cạnh đó, chúng tôi không chỉ đồng hành với Hamlet mà còn tiếp tục đồng hành cùng những vở diễn khác của Nhà hát Kịch Việt Nam, nhằm mang đến cho khán giả những vở kịch hay và chất lượng".

Cùng xem một vài hình ảnh trong vở diễn Hamlet của Nhà hát Kịch Việt Nam.

a (1 of 1)-57 (1)
 
$R4ZI9IC
 
$ROKQFFL
 
$RX2TL9M
 
a (1 of 1)-54
 
a (1 of 1)-47
 
a (1 of 1)-48
 
_nh 4

Ảnh: NHKVN

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.