Bóng đá

Kích nổ loạt “bom tấn” tại chợ hè bóng đá châu Âu 2019?

28/03/2019, 10:24

Trong bối cảnh nhiều ông lớn đều đang rậm rịch tái cấu trúc nhân sự, kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2019 hứa hẹn rất đáng chờ đợi...

img
Kylian Mbappe được Real Madrid và Barcelona săn đón

Trong bối cảnh nhiều ông lớn đều đang rậm rịch tái cấu trúc nhân sự, kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2019 hứa hẹn rất đáng chờ đợi. Không loại trừ khả năng sẽ có những thương vụ bom tấn nổ ra.

Những cơn sóng ngầm

Còn hơn 2 tháng nữa, kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 mới chính thức mở cửa. Tuy nhiên, với những động thái gần đây của các ông lớn, hứa hẹn sẽ là một kỳ chuyển nhượng đầy sôi động. Sốt sắng hơn cả là MU khi đội bóng thành Manchester có vẻ quyết tâm xây dựng một đế chế mới dưới thời HLV Solskjaer. Hàng loạt tờ báo uy tín ở Anh như: The Guardian, Telegraph, Dailymail… đều khẳng định, lãnh đạo Quỷ đỏ đã duyệt chi tới 200 triệu để HLV Solskjaer chi tiêu. Động thái này không quá bất ngờ bởi lực lượng của MU nhiều năm trở lại đây tỏ ra thiếu hụt cả về lượng và chất, dẫn tới không thể cạnh tranh với Man City hay Chelsea.

Cũng theo truyền thông Anh, HLV Solskjaer ưu tiên đem về 2 hậu vệ cánh, 1 tiền vệ cánh phải và 1 tiền vệ tấn công. Hiện tại, có hai cái tên đội chủ sân Old Trafford công khai theo đuổi là cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho của Dortmund và hậu vệ phải Alex Sandro của Juventus. Ước tính, số tiền phải chi ra cho hai thương vụ này nếu thành công cũng lên tới 100 triệu bảng. Từ nay cho tới kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa, MU chắc chắn còn cử lực lượng tuyển trạch viên đi “săn đầu người” nhằm bổ sung sức mạnh cho mùa giải 2019-2020.

Real Madrid cũng ở hoàn cảnh tương tự MU khi HLV Zinedine Zidane đang quyết tâm thực hiện một cuộc cải tổ. Đội bóng thành Madrid gần như sẽ trắng tay ở mùa giải năm nay mà nguyên nhân chính tới từ việc nhiều trụ cột xuống dốc hoặc hết động lực thi đấu. Chuyên gia Eduardo Inda tiết lộ trên chương trình El Chiringuito, sẽ có ít nhất 7 cầu thủ phải rời sân Bernabeu để nhường chỗ cho các tân binh. Thời gian qua, Eden Hazard (Chelsea); Kylian Mbappe, Neymar (PSG) hay Paul Pogba, David De Gea (MU); Paolo Dybala (Juventus)… được nhắc tới như là những mục tiêu chuyển nhượng của Real Madrid. Chỉ cần một trong số này tới Bernabeu, đó hẳn là bom tấn bởi mức giá của nhóm cầu thủ trên dao động từ 100 triệu bảng tới hơn 200 triệu bảng.

Đại kình địch của Real Madrid là Barcelona đương nhiên cũng chẳng chịu ngồi yên dù đang sở hữu lực lượng tương đối hùng hậu. HLV Enesto Valverde không hài lòng với vị trí của Philippe Coutinho và muốn đưa về một trong hai cái tên là Kylian Mbappe hoặc Julian Draxler, cả hai đều thuộc biên chế PSG. Mục tiêu Mbappe có vẻ khó khả thi bởi nhà đương kim vô địch Ligue 1 không muốn nhả người, đó là chưa kể tới việc Real Madrid cũng theo sát tiền đạo 20 tuổi. Nhưng Julian Draxler thì khác, cầu thủ người Đức không cạnh tranh được vị trí trong đội hình chính PSG. Có tin, chỉ cần chồng ra 60 triệu bảng, Barcelona sẽ có chữ ký của Draxler.

Ở Serie A, sau một năm chi tiêu mạnh tay, nổi bật là thương vụ Cristiano Ronaldo, Juventus đang tiếp tục cho thấy tham vọng trở lại đỉnh cao tại đấu trường châu Âu. Tờ Dario (Tây Ban Nha) cho hay, nhiều khả năng “Lão bà” sẽ bán Dybala và dồn tiền hỏi mua tiền đạo Mauro Icardi của Inter Milan về đá cặp cùng Ronaldo. Nếu kịch bản trên quả thực diễn ra thương vụ Dybala và Icardi đều đủ sức kích hoạt “bom tấn”.

Bom nổ liên tiếp?

Với tất cả những gì đang diễn ra, không loại trừ khả năng kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 ở châu Âu sẽ có những thương vụ bom tấn liên tiếp. Chuyên gia chuyển nhượng Gianluca Di Marzio cho rằng, quy luật thị trường khi có cung ắt có cầu và việc một loạt các ông lớn khao khát vươn mình là điều kiện cần để có một kỳ chuyển nhượng sôi động.

“Những đội bóng lớn với nguồn tiền dồi dào luôn sẵn sàng chi đậm để có được mục tiêu chuyển nhượng mà họ cho là xứng đáng. Cũng chỉ có họ mới có thể tạo ra được những vụ chuyển nhượng bom tấn. Nhìn quanh một lượt, những đội bóng có thói quen tiêu tiền vài năm trở lại đây như: MU, PSG, Juventus… đều đang đặt mình ở chế độ sẵn sàng phá két. Real Madrid sau giai đoạn thành công gắn liền với những người cũ cũng đã đến lúc thay đổi và khi đội bóng áo trắng thực sự quyết tâm mua sắm, thị trường có thể bị chao đảo. Hãy nhìn cách họ đưa về Zidane, Luis Figo, Beckham, Ronaldo hay Gareth Bale”, ông Di Marzio nói.

Tuy nói là vậy nhưng chuyên gia Gianluca Di Marzio cũng nhận định, thị trường chuyển nhượng mùa hè 2019 còn phụ thuộc nhiều vào kết quả thanh lọc đội hình của các ông lớn. “PSG đang vướng luật công bằng tài chính, nếu không thể đẩy bớt 1, 2 ngôi sao, họ sẽ không vung tiền mua thêm người. Real Madrid và Barcelona tuy có doanh thu khủng nhưng số nợ cũng lớn nhất nhì làng túc cầu, nếu không thể thanh lý những cái tên thừa thãi, rất khó để hai ông lớn này có vốn đầu tư xoay vòng…”.

Trong khi đó, tờ Sky Sports dự đoán, thị trường chuyển nhượng hè 2019 có thể nhiều bom tấn nhưng sẽ không có những cuộc di chuyển ồ ạt. “Chúng ta thấy, Ngoại hạng Anh những năm gần đây đều là cái nôi chuyển nhượng ở châu Âu. Họ có 4-5 CLB sẵn sàng vung rất nhiều tiền để tuyển quân như: MU, Man City, Liverpool, Arsenal, Chelsea. Tuy nhiên, Man City, Liverpool đã đạt được sự ổn định. Chelsea không còn nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Chủ tịch Abramovich nên khó dư giả tài chính. Arsenal cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Khi nhóm ông lớn này không quá mặn mà, thị trường chuyển nhượng hè 2019 sẽ mất đi vài phần hấp dẫn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.