Du lịch

Kiếm 1 triệu USD trong 3 năm nhờ đi du lịch

23/07/2016, 07:47

Anh Johnny Ward, 32 tuổi, người Ireland nổi tiếng thế giới là một trong số ít các blogger về du lịch.

980x

Johnny Ward

Anh Johnny Ward, 32 tuổi, người Ireland nổi tiếng thế giới là một trong số ít các blogger về du lịch, nhận được thu nhập hàng triệu USD/năm thông qua blog, theo CNN.

Chuyện làm blog du lịch trong 3 năm kiếm 1 triệu USD của Johnny Ward được rất nhiều tờ báo lớn trên thế giới như: Business Insider, HuffPo, Forbes chú ý và đăng tải.

Năm 2006, khi vừa tốt nghiệp đại học tại Anh, Ward tới thẳng Chiềng Mai (Thái Lan) để dạy tiếng Anh nhưng công việc này mang lại thu nhập ít ỏi. Sau một năm, anh chuyển về Sydney làm nhân viên bán hàng, kiếm 20 nghìn USD/tháng từ tiền hoa hồng. Từ đây, dù nhận thấy mình là người có tốt chất kinh doanh, kiếm được bộn tiền, nhưng Ward nhanh chóng chán việc. Sau khi tiết kiệm được một khoản, Ward bỏ việc để di du lịch và bắt đầu khởi xướng một blog du lịch để vừa theo đuổi đam mê, vừa kiếm tiền. Khi du lịch xuyên Ethiopia, Ward đã giành được hợp đồng quảng cáo đầu tiên. “Đó là ngày tuyệt vời. Tôi bắt đầu đăng bài thường xuyên hơn. Đến dịp Giáng sinh, tôi đã kiếm được khoảng 500 USD/tháng”, Ward kể.

Cũng với công việc đó, đến năm 2011, Ward kiếm được 1.000 - 2.000 USD/tháng. Lúc đó, anh nhận ra blog du lịch là nguồn kiếm tiền khá tốt và Ward hoàn toàn có thể kiếm sống từ công việc này. Mở rộng công việc, Ward mua và ra mắt thêm nhiều trang web du lịch. “Cuối cùng, tôi đã nâng mức lương hàng tháng lên 5 số 0; có tháng lên tới 60 nghìn USD. Trung bình mỗi tháng tôi kiếm được 30 nghìn USD và trong 3 năm tôi đã kiếm được 1 triệu USD. Đó hoàn toàn là con số thật và chính xác”, chàng trai Ireland chia sẻ.

Không phải ngẫu nhiên, Ward có thể kiếm tiền từ du lịch. Qua blog, chàng trai trẻ chia sẻ rất nhiều trải nghiệm du lịch đặc biệt như tận mắt chứng kiến đánh bom liều chết tại Kabul, vụ động đất khiến hàng nghìn người thiệt mạng tại Nepal hoặc những câu chuyện chưa từng được chia sẻ tại mỗi vùng đất anh đặt chân tới. Chỉ vài tuần nữa, Johnny Ward sẽ hoàn thành nhiệm vụ: Trong vòng 10 năm đến thăm tất cả các nước trên thế giới.

Từ căn phòng hai giường được trang trí phong cách giữa Thủ đô Bangkok (Thái Lan), Ward chia sẻ với người hâm mộ qua Skype: “Nếu tôi có thể làm được thì bất cứ ai cũng có thể làm được. Tất cả chỉ là niềm tin”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.