Thị trường

Kiếm bạc triệu mỗi ngày từ dịch vụ chụp sen đầu mùa

25/05/2015, 14:33

Các chủ đầm kiếm bạc triệu từ việc cho thuê địa điểm, quần áo, thuyền, chụp ảnh... tại các đầm sen ở Hà Nội.

_HNM1388
Mỗi mùa sen, các chủ đầm kiếm bạc triệu từ các dịch vụ cho thuê hậu cảnh, đạo cụ... chụp ảnh sen.

Khoảng cuối tháng 4, các đầm sen ở Hà Nội lại thi nhau “trang điểm” để hút khách thuê chụp ảnh sen. Khi việc ngắm và chụp ảnh sen trở thành một trào lưu mỗi mùa thì các chủ đầm cũng thu bộn tiền từ dịch vụ này.

Ngay khoảng từ đầu tháng 4, các chủ đầm đã nhanh chóng “trang điểm” cho các đầm từ việc lập chòi chòi lá, cầu tre, tiểu cảnh, thuyền gỗ… để hút khách. Yếu tố câu khách của các hồ sen là không chỉ hoa đẹp mà không gian cũng phải đẹp.

Có mặt tại đầm sen Xuân Đỉnh (Xuân Đỉnh, Hà Nội) ngày cuối tuần, đầm sen này mới khai trương nhưng có khá đông người đến chụp ảnh.

Bảng giá vé vào cửa những ngày đầu khai trương khá rõ ràng: Người lớn 40 ngàn/người; trẻ em 20 ngàn/người; xe máy được gửi miễn phí. Theo anh Tuấn, quản lý đầm sen cho biết, năm nay đầm sen Xuân Đỉnh có thêm các dịch vụ như thuê áo dài (từ 80-120 ngàn/bộ), áo yếm (50 ngàn/bộ), thuê đạo cụ, phục trang chụp ảnh, đồ uống, đồ ăn nhanh…

IMG_0167
Mới đầu mùa nhưng các đầm sen ở Hà Nội đã khá đông khách.

Ngoài dịch vụ cho thuê hậu cảnh, đạo cụ, các hồ sen ở Hà Nội cũng bán hoa sen, trà sen… Theo anh M (nhân viên đầm sen Hồ Tây) cho biết, đầu mùa khách muốn mua hoa sen phải đặt trước vì đầm giữ để chụp ảnh.

Không chỉ chụp ảnh, từ năm ngoái, nhiều hồ sen tạo thêm các chòi lá giữa hồ để cho thuê liên hoan, sinh nhật… Mỗi chòi lá có diện tích khoảng 12m2, đủ chỗ cho 15-20 người ăn uống từ khoảng 7-10h tối với giá 300 ngàn.

Theo anh M, thời gian đầu mùa sen chưa nở nhiều nên không đông khách, sang tháng 6 sẽ đông “đến chỗ đứng cùng không có”. Cũng theo anh này, khi qua cửa, mỗi người mất ít nhất 50 ngàn đồng, chưa nói đến việc muốn thuê thêm đạo cụ hay ăn uống.

Khoảng tháng 6 tới, khi sen nở rộ lượng khách tham quan, chụp ảnh sẽ tăng mạnh. “Năm ngoái, mỗi ngày chúng tôi tiếp khoảng từ 300-400 lượt khách. Tính chi phí chung mỗi người khoảng từ 100-200 ngàn đồng” một nhân viên đầm sen gần bến Hàn Quốc (Tây Hồ, Hà Nội) cho hay.

Không chỉ cho thuê chụp ảnh sen kiếm bạc triệu mỗi ngày trong mùa sen, nhiều tay máy cũng nhân dịp này chụp ảnh thuê với giá không hề rẻ.

Ngay từ đầu tháng 5, nhiều studio hoặc các tay máy nghiệp dư cũng đã tung ra nhiều gói chụp ảnh hồ sen với giá từ 600 ngàn đồng đến 2.500 ngàn đồng/ người. Các gói chụp hồ sen thường bao gồm: Make up miễn phí (mặt và tóc); Trang phục miễn phí: yếm và áo dài…; Được chụp 150-200 file ảnh; PTS: 30 ảnh; In tặng 15 ảnh 13x18 Ép lụa cao cấp; In tặng 1 ảnh để bàn cỡ 20x30 ép lamina; Tặng DVD copy ảnh gốc…

_HNM1320
Các tay máy nghiệp dư, chuyên nghiệp cũng kiếm bộn tiền trong mùa sen.

“Mỗi mùa sen, anh em trong nhóm phải chia nhau ra làm. Buổi sáng sớm và cuối chiều nhiều khi không còn sức mà chạy”, tay máy tên T.Anh nói. Đây là dịch vụ chuyên nghiệp, còn nhiều tay máy nghiệp dư cũng có thể kiếm từ 400 ngàn đến 1 triệu đồng một ngày trong những lúc rảnh rỗi.

Chưa đến chính vụ, nhưng các dịch vụ ăn theo mùa sen cũng đã nở rộ. Không chỉ chủ đầm mà các dịch vụ ăn theo như thuê đồ, ăn uống, chụp ảnh thuê cũng nhân dịp kiếm bộn tiền. Theo nhiều chủ đầm, mỗi ngày cao điểm cũng có thể kiếm từ 5-7 triệu đồng.

Chưa đến chính vụ, nhưng các dịch vụ ăn theo mùa sen cũng đã nở rộ. Không chỉ chủ đầm mà các dịch vụ ăn theo như thuê đồ, ăn uống, chụp ảnh thuê cũng nhân dịp kiếm bộn tiền. Theo nhiều chủ đầm, mỗi ngày cao điểm cũng có thể kiếm từ 5-7 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.