Thị trường

Kiếm bộn tiền với dịch vụ rửa xe ngày cận Tết

24/01/2020, 12:07

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, dịch vụ rửa xe kiếm bội tiền do lượng khách tăng đột biến, giá tăng gấp rưỡi, gấp đôi...

img
Ghi nhận của PV trong những ngày cuối năm Kỷ Hợi, nhiều tiệm rửa xe trên địa bàn Hà Nội vẫn tất bật làm việc từ sáng tới tối, huy động thêm nhân viên để đáp ứng nhu cầu tăng cao đột biến của người dân.
img
Cùng với đó, giá của dịch vụ này cũng tăng lên "chóng mặt".
img
Theo quan niệm của người dân Việt Nam, bắt đầu một năm mới cái gì cũng phải tươm tất, sạch sẽ và dịch vụ rửa xe trở thành ngành nghề kiếm bội tiền vào dịp giáp Tết.
img
Một cửa tiệm trên đường Trần Thái Tông (Hà Nội) treo tấm biển ghi rõ giá rửa xe tăng lên 150 nghìn đồng, gấp 3 lần so với ngày thường.
img
Sau khi được "tắm rửa", xe sẽ được làm sạch nội thất, hút bụi và lau khô.
img
Mang ô tô tới rửa và vệ sinh khoang máy từ sớm, anh Trường (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) chia sẻ: "Cũng phải thông cảm và hiểu cho họ thôi. Nhân viên của tiệm chủ yếu ở các tỉnh xa, giờ này vẫn ở lại phục vụ, chưa được về quê nên giá rửa xe tăng so với ngày thường là tình hình chung và có thể chấp nhận được".
img
Ô tô xếp hàng dài tại một tiệm rửa xe trên phố Hào Nam.
img
Các nhân viện tại đây phải làm việc hết công suất, không phút ngơi tay.
img
Giá dịch vụ rửa ô tô tăng, rửa xe máy cũng không "kém cạnh". Ngày thường, giá rửa xe máy chỉ khoảng 20.000 đồng/xe nhưng thời điểm này đã tăng lên gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi tuỳ khu vực.
img
Khách vào rửa xe tăng chóng mặt, nhiều người phải ngồi đợi cả tiếng đồng hồ.
img
Dù công việc vất vả nhưng thu nhập đối với những dịch vụ ngày Tết luôn là động lực cho những người lao động làm nghề...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.