Đời sống

Kiểm điểm chủ tịch xã ở Cà Mau vì "chậm" phát hiện người đến từ Daegu

04/03/2020, 19:03

Được cho là "chậm phát hiện người đến từ vùng dịch Daegu, Hàn Quốc", một chủ tịch xã ở Cà Mau bị yêu cầu... rút kinh nghiệm.

img
Một chủ tịch xã ở Cà Mau bị kiểm điểm vì chậm phát hiện người đến từ vùng dịch Daegu, Hàn Quốc (Ảnh minh họa)

Chiều 4/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, huyện đã tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-2019 xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ bị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì “chậm” phát hiện người đến từ vùng dịch Daegu, Hàn Quốc. Ngoài ra, kiểm điểm trách nhiệm đối với Trưởng Công an xã, Trưởng Trạm Y tế và các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã.

Trước đó, ngày 22/2, bà N.T.A. từ "điểm nóng” Deagu (Hàn Quốc) trở về nhà tại xã Hưng Mỹ, đến ngày 26/2, UBND xã mới phát hiện và báo cáo lên cấp trên.

Hiện, bà A. đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Cà Mau. Trong khoảng thời gian không đi cách ly, bà A. đã tiếp xúc với 15 người (có 7 người thân quen ở cùng địa phương và 8 người ở huyện khác). Tất cả những người tiếp xúc với bà A. đã được yêu cầu cách ly tại nhà theo quy định.

Thông tin thêm về trường hợp của bà A., ông Giang cho biết: “Bà A. về địa phương trước khi có văn bản cách ly đối với người Hàn Quốc của Chính phủ. Văn bản của Chính phủ ký ngày 24/2, nhưng đến ngày 25/2 địa phương mới nhận được. Sau khi nhận được văn bản của Chính phủ, địa phương triển khai ngay. Đến sáng 26/2, địa phương có báo cáo và cơ quan chức năng nhanh chóng đưa bà A. đi cách ly theo quy định”.

Cũng theo ông Giang, thời gian qua, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, địa phương cũng đã đề ra kế hoạch tuyên truyền sâu, rộng đến người dân, vận động các đơn vị đoàn thể, đoàn viên, hội viên nắm chặt tình hình ở địa bàn để kịp thời báo cáo, phối hợp với cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.