Xã hội

Hà Nội kiểm điểm Giám đốc Sở KH-ĐT vụ giao đất trái luật cho mẹ và chị gái

23/09/2019, 16:01

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết, đang thực hiện kiểm điểm về vụ Giám đốc Sở KH-ĐT giao đất trái luật cho mẹ và và chị ở huyện Quốc Oai.

img
Ông Nguyễn Mạnh Quyền bị kiểm điểm về việc giao đất trái luật ở huyện Quốc Oai cho mẹ và chị gái trong thời kỳ ông này làm Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai

Ngày 23/9, trao đổi với PV, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho hay, sau quá trình vào cuộc kiểm tra, cơ quan này đã có kết luận về vụ mẹ và chị gái ông Nguyễn Mạnh Quyền, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư (Sở KH-ĐT) Hà Nội được giao đất trái luật tại huyện Quốc Oai, trong thời kỳ ông này làm Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện này.

Từ kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội, huyện Quốc Oai đang triển khai kiểm điểm đối với những đảng viên có liên quan đến sự việc này, và Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội có trách nhiệm giám sát. Còn với trường hợp ông Nguyễn Mạnh Quyền, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội sẽ chủ trì chỉ đạo kiểm điểm từ tổ chức Đảng cấp dưới, việc kiểm điểm này được thực hiện tại Đảng ủy Sở KH-ĐT Hà Nội.

Cũng theo vị này, quá trình kiểm tra, Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ xác định, ông Quyền đã tích cực vận động bà Tạ Thị Huyên (mẹ ruột) và bà Nguyễn Thị Loan (chị gái ruột) trả lại dự án, bàn giao lại đất được giao trái luật cho huyện Quốc Oai quản lý, là yếu tố rất tích cực, tình tiết giảm nhẹ quan trọng.

Đối với ông Nguyễn Hồng Lâm, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, dù được xác định có trách nhiệm trong thời kỳ mẹ và chị gái Giám đốc Sở KH-ĐT Hà Nội được giao đất trái luật, nhưng do ông Lâm đã mất nên không xem xét kỷ luật.

Tháng 5/2017, UBND huyện Quốc Oai đã ký hợp đồng thuê đất đối với bà Huyên và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng ô đất nêu trên cho bà Huyên với thời hạn 49 năm. Tại thời điểm này, ông Quyền đang giữ chức vụ Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.

Đến tháng 6/2017, UBND huyện Quốc Oai tiếp tục ký hợp đồng cho thuê đất với bà Loan diện tích 18,5 ha tại các xã Phù Cát, Phú Mãn, Hòa Thạch, với hình thức thuê đất trả tiền một lần, thời hạn thuê là 49 năm.

Trong khi đó, diện tích đất này nằm trong dự án 200 ha khu tái định cư Hòa Phú, được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt năm 2003. Sau quá trình điều chỉnh, hiện khu đất này đang nằm trong quy hoạch đô thị Hoà Lạc chờ Chính phủ phê duyệt.

Qua kiểm tra, cơ quan thanh tra huyện Quốc Oai đã chỉ rõ việc cấp đất, sổ đỏ cho bà Huyên và bà Loan là không đúng quy định pháp luật. Thanh tra huyện Quốc Oai đã kiến nghị và UBND huyện Quốc Oai ra quyết định thu hồi 2 sổ đỏ đã cấp trái quy định cho 2 người này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.