Đường bộ

Kiểm điểm nhà thầu và tư vấn vì "bỏ quên" ATGT ở dự án đường 700 tỷ

12/05/2022, 17:09

Sau khi Báo Giao thông phản ánh tình trạng mất ATGT, chủ đầu tư dự án đã kiểm điểm nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn giám sát (TVGS).

Chiều ngày 12/5, trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Huy Tuấn - Phó giám đốc Ban Quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông tỉnh Hà Nam cho biết, liên quan đến nội dung phản ánh của Báo Giao thông, chủ đầu tư dự án (Sở GTVT Hà Nam) đã làm việc với các đơn vị liên quan.

img

Hiện nay, nhà thầu thi công đã cho căng dây phân làn trên dự án (Ảnh do Ban quản lý bảo trì Hà Nam cung cấp)

"Cụ thể, sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường và làm việc đại diện nhà thầu thi công và tư vấn giám sát, chúng tôi đã kiểm điểm trách nhiệm đối với nhà thầu và đơn vị TVGS để xảy ra tình trạng thiếu các biện pháp đảm bảo ATGT, đưa xe cơi nới thành thùng và có dấu hiệu chở quá tải vào dự án.

Chúng tôi cũng yêu cầu tạm dừng thi công dự án, đề nghị nhà thầu và TVGS khẩn trương khắc phục biện pháp đảm bảo ATGT và rà soát, đưa những phương tiện đảm bảo kỹ thuật, không cơi nới, không chở quá tải vào công trường thi công.

Hiện nay, họ đang khắc phục, khi nào xong và đảm bảo an toàn thì chúng tôi mới cho thi công trở lại", ông Tuấn cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Giao thông phản ánh, trong quá trình thực hiện thi công dự án thành phần II (giai đoạn 2) xây dựng tuyến đường bộ nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, nhà thầu thi công đã "bỏ quên" biện pháp ATGT như không có dây phân làn, không có người hướng dẫn, điều tiết giao thông. Đặc biệt, có dấu hiệu "tiếp tay" cho các phương tiện cơi nới, chở VLXD quá tải trọng vào công trường. Tiếp nhận thông tin từ Báo Giao thông, chủ đầu tư dự án đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, xử lý.

Được biết, ban đầu dự án có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng nhưng sau đó cắt giảm xuống còn hơn 500 tỷ đồng. Theo hợp đồng đã ký với chủ đầu tư, gói tư vấn giám sát do liên danh Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thái Sơn - Công ty CP tư vấn xây dựng giao thông Hà Nam thực hiện với giá trúng thầu là trên 4,8 tỷ đồng. Gói xây lắp do Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường thực hiện trên 511 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí để đảm bảo ATGT khoảng 7,3 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.