Chính trị

Kiểm điểm Phó bí thư Bình Định dùng tiền ngân sách học tiến sĩ

19/04/2017, 15:18

BCH Đảng bộ tỉnh Bình Định đã bỏ phiếu đề xuất hình thức xử lý đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định...

kIEM-DIEM-NGUYEN-BI-THU-PHO-BI-THBINH-DINH

BCH Đảng bộ tỉnh Bình Định đã thống nhất đề xuất các hình thức kiểm điểm đối với nguyên Bí thư và Phó bí thư tỉnh ủy Bình Định. Trong ảnh: Ông Lê Kim Toàn, Phó bí thư tỉnh ủy Bình Định.

Trước đó, chiều 18/4, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Định đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm về những khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định khóa 18 (nhiệm kỳ 2010 - 2015) và bỏ phiếu đề xuất hình thức xử lý đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định khóa 18 và 3 cá nhân gồm: ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định nhiệm kỳ 2010 - 2015, ông Lê Kim Toàn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định và ông Lê Hữu Lộc, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, để trình Ủy ban Kiểm tra T.Ư xem xét.

Kết quả bỏ phiếu của BCH Đảng bộ tỉnh Bình Định đã thống nhất đề xuất các hình thức: kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, ông Nguyễn Văn Thiện bị khiển trách, ông Lê Kim Toàn kiểm điểm rút kinh nghiệm, ông Lê Hữu Lộc kiểm điểm rút kinh nghiệm. 

Trong sáng nay (19/4), Đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra Trung ương đã có buổi làm việc với ông Huỳnh Tấn Phú (SN 1938, trú xã Canh Vinh) để thông báo kết quả giải quyết tố cáo đối với ông Lê Kim Toàn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định.

Ông Phú là người đã gửi đơn phản ánh và tố cáo những vi phạm của ông Lê Kim Toàn như dùng tiền ngân sách nhà nước để đi học bằng tiến sĩ tại Philippines nhưng bằng không được công nhận tại Việt Nam. Nhiều trường hợp người thân trong gia đình ông Toàn được bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo ở các sở, ngành, cơ quan ở tỉnh Bình Định.

Tại buổi làm việc sáng nay, ông Phú cho biết đã ký vào biên bản. Tuy nhiên, ông Phú có ghi chú chưa hoàn toàn đồng tình với nhiều nội dung thông báo kết quả giải quyết tố cáo đối với ông Toàn của Uỷ ban kiểm tra T.Ư. Vì vậy, thời gian tới, sẽ tiếp tục gửi đơn đến Uỷ ban kiểm tra Trung ương để yêu cầu giải quyết đến nơi, đến chốn.

>>>>>>>> Xem thêm video Chập điện cháy nhà, khu dân cư hoảng loạn: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.