An ninh hình sự

Kiểm điểm Phòng hậu cần Tỉnh đội Tiền Giang trong mua kit test

16/05/2022, 15:47

Bảng "báo giá cạnh tranh" kit test ở đơn vị này có cả cửa hàng mỹ phẩm, doanh nghiệp địa ốc tham gia "dự thầu".

Ngày 16/5, Đai tá Phạm Văn Thanh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Tiền Giang cho biết, đã kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể Phòng hậu cần Bộ CHQS tỉnh do có sai sót trong mua kít xét nghiệm, sinh phẩm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Thanh, Phòng hậu cần có thực hiện các gói thầu mua kit xét nghiệm, sinh phẩm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tổng giá trị khoảng 68 triệu đồng. Khi thực hiện ký kết hợp đồng, Phòng hậu cần phải mời các nhà cung cấp sản phẩm để lấy 3 bảng báo giá cạnh tranh.

img

Kiểm điểm rút kinh nghiệm tập thể Phòng hậu cần tỉnh đội Tiền Giang do có sai sót trong mua kít xét nghiệm, sinh phẩm phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, việc này Phòng hậu cần không thực hiện mà giao cho đơn vị trúng thầu lấy luôn 3 bảng báo giá, trong đó có 1 bảng báo giá đóng dấu cửa hàng mỹ phẩm và 1 bảng báo giá của đơn vị ngành nghề kinh doanh bất động sản, sản xuất bê tông!

“Chỉ có sai sót vậy thôi, chứ không có "tư túi" gì trong vụ này”, Đại tá Thanh nói.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Tiền Giang có kết luận thanh tra trong mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm, vắc xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra việc thực hiện 286/573 gói thầu cho thấy việc mua sắm, quản lý, sử dụng của các đơn vị còn có những sai phạm, thiếu sót, hạn chế.

Cụ thể, với 2 gói thầu "cung cấp vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19", khi lập giá mỗi gói thầu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang có lấy 3 bảng báo giá.

Qua kiểm tra các bảng báo giá, trong mỗi gói thầu có 1 bảng báo giá đúng và 2 bảng báo giá sai (gói số 1 có 2 bảng báo giá của 2 đơn vị ngành nghề kinh doanh bất động sản, bê tông; gói số 2 có 2 bảng báo giá của 2 cửa hàng nhưng đóng dấu xác nhận bảng báo giá của cùng 1 cửa hàng mỹ phẩm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.