Xã hội

Kiểm điểm Tổng giám đốc Cấp nước Sóc Trăng vì xây nhà không phép

25/04/2017, 21:00

UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ tổ chức kiểm điểm đối với lãnh đạo Công ty Cấp nước Sóc Trăng (Soc Trang Waco).

IMG_8284

Ông Trần Văn Trí, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng thông tin cho báo chí vụ Tổng giám đốc Công ty Soc Trang Waco xây biệt thự không phép - Ảnh: V.T

Ngày 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phối hợp với Sở TTTT tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí định kỳ quý I/2017.

Tại cuộc họp, có nhiều vấn đề mà báo chí đặt ra cho ngành chức năng của Sóc Trăng liên quan đến việc ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng (Công ty Soc Trang Waco), xây biệt thự không phép ở phường 8, TP Sóc Trăng, khiến dư luận địa phương bàn tán xôn xao những ngày qua.

Trả lời báo chí, ông Trần Văn Trí, Phó chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết, thửa đất của ông Ngọ rộng trên 5.000m2, là đất trồng cây lâu năm, tọa lạc trên đường Kênh Thị Đội.

“Theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của TP Sóc Trăng đã được UBND tỉnh phê duyệt, thửa đất này thuộc khu vực chưa được quy hoạch đất ở đô thị. Đầu năm 2016, TP Sóc Trăng đề xuất thay đổi quy hoạch thành đất ở tại tuyến đường Kênh Thị Đội”, ông Trí thông tin.

Nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi với ông Trí về hướng xử lý biệt thự không phép, cho tồn tại hay tháo dỡ, trách nhiệm của địa phương trong vụ này như thế nào ? Ông Trí không trả lời được, vì ông mới làm phó chủ tịch vào đầu năm 2017, trong khi biệt thự xây không phép từ năm 2016.

Đồng thời, ông Trí cũng không phải là cán bộ phụ trách lĩnh vực xây dựng nên phải nợ các câu hỏi của báo chí.

11

Báo cáo kết luận số 77/BC-UBND của UBND TP Sóc Trăng về việc giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, xử lý công trình xây dựng của ông Đặng Văn Ngọ (ngụ khóm 7, phường 8, TP Sóc Trăng) - Ảnh: G.M

Liên quan đến vần đề này, ông Lê Minh Thượng, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng đã đề nghị Phó chủ tịch UBND TP Sóc Trăng báo lại với cấp trên, và có trả lời bằng văn bản những câu hỏi PV đặt ra.

"Ủy ban Kiểm tra và Đảng ủy khối doanh nghiệp kiểm điểm xem đúng sai như thế nào rồi báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Thường vụ kết luận như thế nào thì sẽ thông tin đến báo chí", ông Thượng nói.

Trước đó, chiều 24/4, ông Trần Hoàng Hợp, Phó chủ tịch UBND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng), đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh và thành phố để bàn phương án xử lý biệt thự của ông Ngọ.

Theo đó, vì xây biệt thự không phép nên ông Ngọ bị UBND TP Sóc Trăng phạt hành chính trên 6 triệu đồng và đình chỉ thi công. Tuy nhiên, sau khi đình chỉ thì công trình trên cơ bản đã hoàn thiện bao gồm; biệt thự, nhà gỗ, nhà ăn, hồ cá, vườn cây sao... Nguyên nhân xây biệt thự trái phép theo ông Ngọ là do hợp tuổi.

Trong báo cáo kết luận số 77/BC-UBND của UBND TP Sóc Trăng thì việc quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng đối với ông Đặng Văn Ngọ, xây dựng công trình không phép là đúng theo quy định hiện hành.

Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, vào ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ kiểm điểm Tổng giám đốc Công ty cấp nước Sóc Trăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.