Điều tra

Kiểm Lâm Gia Lai cử 21 người đi học chính trị, thanh toán chi phí 40 người

18/05/2021, 22:15

Thanh tra tỉnh Gia Lai phát hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh này cử 21 học viên học trung cấp chính trị nhưng lại thanh toán chi phí cho 40 người.

img

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai - Đơn vị cử 21 học viên đi học trung cấp chính trị nhưng lại thanh toán kinh phí cho 40 người.

Chiều 18/5, Cơ quan chức năng cho biết, UBND tỉnh Gia Lai vừa tiếp nhận kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng và việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai và các cơ quan trực thuộc sở.

Quá trình Thanh tra tại Chi cục Kiểm lâm phát hiện nhiều bất thường trong công tác việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại đơn vị này.

Cụ thể, năm 2017, UBND tỉnh Gia Lai đã cấp kinh phí cho Chi cục Kiểm lâm với số tiền trên 340 triệu đồng để mở lớp trung cấp lý luận chính trị cho 40 học viên tại ngành này.

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra do đoàn Thanh tra tỉnh Gia Lai làm việc thì phát hiện bất thường trong việc chi nguồn kinh phí đào tạo này.

Theo đó, tại Quyết định số 271/QĐ/TCT ngày 7/11/2016 của Trường Chính trị tỉnh Gia Lai ban hành về việc mở lớp và kèm theo danh sách học viên khác với con số mà UBND tỉnh Gia Lai chi ra.

Cụ thể, trong danh sách của trường Chính trị tỉnh Gia Lai chỉ có 21 người là học viên công tác tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh nhưng hợp đồng, thanh lý hợp đồng và quyết toán cho 40 người với tổng số tiền trên 340 triệu đồng.

Thanh tra tỉnh Gia Lai kết luận, số tiền chi không đúng đối với việc cấp kinh phí đào tạo trung cấp lý luận chính trị trên 160 triệu đồng, đồng thời yêu cầu Kiểm lâm tỉnh Gia Lai thu hồi số tiền chi sai.

Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai cho biết: "Trước mắt là khắc phục theo kết luận của Thanh tra tỉnh, còn việc sai như thế nào thì sau này sẽ tiếp tục làm rõ", cán bộ này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.