Xã hội

Kiểm nghiệm mẫu nước xúc xả Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

15/09/2016, 09:42

Đoàn công tác của Bộ TN&MT và Bộ NN&PTNT đã về Tĩnh Gia để lấy mẫu nước tại 9 điểm ở ba tầng nước.

11

Vịnh Đảo Ngọc, xã đảo Nghi Sơn (Thanh Hóa) xảy ra hiện tượng cá nuôi lồng chết với khối lượng 47,45 tấn cá

Ngày 14/9, trao đổi với cơ quan báo chí, ông Lê Văn Bình, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT Thanh Hóa) cho biết, ngày 13/9, đoàn công tác của Bộ TN&MT và Bộ NN&PTNT đã về Tĩnh Gia để lấy mẫu nước tại 9 điểm ở ba tầng nước (mặt, giữa và đáy) tại các khu vực đường ống xả thải của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn để kiểm nghiệm.

Về nguyên nhân cá chết xảy ra vừa qua ở Nghi Sơn, ông Bình cho hay: “Hiện tượng cá tự nhiên và cá lồng bị chết ở vùng biển Nghi Sơn bước đầu do thủy triều đỏ (tảo nở hoa). Tuy nhiên, trước thời điểm cá chết, người dân trong vùng đã phát hiện ở vùng biển cách bờ khoảng 300-500m có một dải nước đen bất thường. Sau đó, một số loài hải sản như cá bơn, thèn, ghẹ… cũng bị chết và trôi dạt vào bờ”.

Được biết, việc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn tiến hành súc rửa đường ống dẫn dầu từ ngoài biển diễn ra từ ngày 9/6/2016. Sau đó, Bộ TN&MT cũng đã thành lập đoàn kiểm tra và kết luận: Công ty phải có biện pháp xử lý khoảng 33.000m3 nước thải thử thủy lực còn lại đã được bơm chuyển vào bồn chứa dầu thô từ đường ống tiếp nhận dầu thô; Gửi hồ sơ, thiết bị, công nghệ xử lý lượng nước thải nêu trên về Bộ TN&MT để báo cáo và chỉ được phép thực hiện khi có chấp thuận của các ngành chức năng. Theo báo cáo, Khu kinh tế Nghi Sơn đang có 67 cơ sở sản xuất nhưng chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung, mà chủ yếu được doanh nghiệp xử lý trong hệ thống nội bộ, sau đó xả ra môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.