Xã hội

Kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm chứa thông tin “đường lưỡi bò”

02/12/2019, 15:58

Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ đối với các sản phẩm chứa nội dung thông tin “đường lưỡi bò” phi pháp.

img
Chiều 2/12, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ

Chiều 2/12, tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Liên quan đến việc nhiều sản phẩm, ấn phẩm từ nước ngoài nhập vào Việt Nam có thông tin “đường lưỡi bò” phi pháp, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo quyết liệt.

"Thời gian gần đây, trên nhiều sản phẩm như ô tô, phim ảnh, sách giáo khoa đã để sót lọt hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp chưa được kiểm soát chặt chẽ", ông Dũng nói và cho biết, Thủ tướng đã yêu cầu các cơ quan chức năng quản lý Nhà nước quản lý chặt chẽ các sản phẩm, ấn phẩm này trước khi đưa ra thị trường.

Nhắc lại nội dung phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng cùng ngày, người phát ngôn của Chính phủ cho biết, Thủ tướng lưu ý còn một số tồn tại cần có giải pháp cụ thể để giải quyết ngay từ nay đến cuối năm cũng như đầu năm 2020.

Thủ tướng đề nghị ngành nông nghiệp lưu ý ảnh hưởng kép của dịch bệnh và giá nông sản giảm, không để xảy ra tình trạng khan hiếm thực phẩm trong dịp Tết; Chấn chỉnh tình trạng phá rừng, nhất là tại một số tỉnh ở Tây Nguyên; Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ, ngành, TP Hồ Chí Minh cần chú ý vấn đề chậm giải ngân đầu tư công...

"Chỉ còn 1 tháng nữa kết thúc năm 2019, Thủ tướng giao cho các bộ, ngành rà soát, tập trung hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu Chính phủ đã giao. Thủ tướng cũng giao nhiều giải pháp chống tàu thuyền không đánh bắt cá ở vùng khác tránh thẻ vàng EU, đẩy nhanh các giải pháp trọng điểm ngành GTVT, kiểm soát chặt chẽ hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp len lỏi vào các sản phẩm tại Việt Nam, lựa chọn công khai minh bạch việc lựa chọn sách giáo khoa...", ông Mai Tiến Dũng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.