Xã hội

Kiểm soát chặt phương tiện vào Hải Phòng, QL5 tắc gần chục km

image

Trước tình trạng lái xe container chở người từ vùng dịch vào thành phố, Hải Phòng đã tăng cường kiểm soát tại các chốt.

Đột ngột siết chặt kiểm soát, cửa ngõ Hải Phòng lại tắc

Từ đêm 1/8, sau khi phát hiện lái xe container chở người từ vùng dịch vào thành phố, Hải Phòng triển khai một số biện pháp kiểm soát dịch chặt chẽ hơn khiến cho tình trạng giao thông tại một số chốt cửa ngõ thành phố tắc nghẽn.

Anh Nguyễn Trung Kiên, một tài xế container của doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng cho biết: Xe của tôi đến Hải Phòng từ lúc 14h hôm nay (ngày 2/8), nhưng đến gần 17h xe mới qua được chốt kiểm dịch.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra các điều kiện phòng chống dịch đối với phương tiện vận tải

"Trước đây, chúng tôi chỉ cần có mã QR Code là có thể lưu thông qua chốt bình thường, việc kiểm tra các điều kiện phòng dịch khác được thực hiện tại các cảng, bến, bãi… Nhưng bây giờ, khi đi qua các chốt kiểm dịch còn phải kiểm tra nhiều giấy tờ khác như giấy xét nghiệm PRC âm tính, mã QR Code, logo nhận diện phương tiện (xanh, đỏ, vàng) và các điều kiện phòng chống dịch theo quy định", anh Kiên cho biết.

Chính vì vậy, một số chốt cửa ngõ của Hải Phòng bị tắc nghẽn kéo dài. Hàng trăm đầu xe tải, xe container nối đuôi nhau dài nhiều cây số không di chuyển được, ách tắc giao thông nghiêm trọng, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 5.

img

Việc kiểm tra các tài xế có Giấy nhận diện mã QR Code được đi luồng xanh khiến QL5 ùn tắc kéo dài nhiều km

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, chủ một doanh nghiệp vận tải ở Nam Định, từ đêm qua (ngày 1/8), Hải Phòng triển khai thực hiện ngay một số biện pháp kiểm soát dịch chặt chẽ hơn, khiến các doanh nghiệp không nắm được quy định này, không có sự chuẩn bị, nhiều tài xế tụ tập ở chốt kiểm dịch để làm thủ tục, dẫn tới khu vực này tập trung đông người.

Tuy nhiên, đến hôm nay (ngày 2/8), các doanh nghiệp đã có chuẩn bị để thích ứng, đảm bảo các điều kiện để qua chốt kiểm dịch vào Hải Phòng.

img

Lực lượng chức năng được tăng cường điều tiết giao thông

Theo ghi nhận của Báo Giao thông chiều 2/8, tại các chốt kiểm dịch trên QL5, QL10 (cầu Nghìn), và nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với QL10 không còn tình trạng người dân chen chúc làm thủ tục, khai báo y tế…

Đặc biệt, chốt kiểm dịch tại QL10 và nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với QL10 không còn tình trạng tắc nghẽn giao thông. Tuyến đường tương đối thông thoáng, các phương tiện lưu thông bình thường.

Riêng chốt kiểm dịch QL5, do lưu lượng phương tiện lớn đã dẫn tới tắc nghẽn nhiều km, các phương tiện phải mất từ 2-3h mới qua được chốt kiểm dịch.

img

Công tác kiểm soát dịch được thực hiện chặt chẽ

Kiểm soát chặt, giảm thiểu tối đa nguy cơ dịch xâm nhập

Ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết: Trước thực trạng một số lái xe container chạy liên tỉnh chở người Hải Phòng từ các tỉnh phía Nam và Hà Nội vào thành phố, đặc biệt thời gian qua lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch trên QL10, đã kiểm tra, phát hiện hàng trăm người từ vùng dịch vào Hải Phòng bằng xe container, dẫn tới nguy cơ xâm nhập, lây nhiễm dịch bệnh cao.

Chính vì thế, Hải Phòng tăng cường kiểm tra đối với lái xe, phương tiện vận tải, đảm bảo phương tiện, người lái phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch.

"Lúc này, thành phố ưu tiên quản lý tốt các quy định về phòng chống dịch, bởi nguy cơ xâm nhập, lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Tuy nhiên, thành phố cũng tăng cường lực lượng, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp vận tải, lái xe lưu thông thuận lợi, an toàn. Các phương tiện vận tải có đủ mã QR-Code, logo nhận diện phương tiện, lái xe có xét nghiệm PRC và các điều kiện phòng chống dịch khác thì chỉ mất 3-5 giây là có thể qua chốt", ông Tùng nói.

>>> Video: Chiều 2/8, các phương tiện vận tải lưu thông thuận lợi qua chốt kiểm dịch QL10 (cầu Nghìn, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.