Quản lý

Kiểm soát chặt tàu thuyền tuyến Việt Nam - Campuchia để ngăn nhập cảnh chui

02/12/2020, 12:19

Tàu thuyền, thuyền viên trên phương tiện thủy đi về từ Campuchia phải được giám sát chặt chẽ để phòng chống Covid-19.

img
Cảng cửa khẩu quốc tế đường thủy Thường Phước, Đồng Tháp - Ảnh minh họa

Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, ngày 1/12 Cục có văn bản yêu cầu các Chi cục, Cảng vụ đường thủy trực thuộc và Cảng vụ Đường thủy nội địa các địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch Covid-19 với tinh thần cảnh giác cao nhất, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác này.

Theo đó, Cục Đường thủy nội địa VN yêu cầu các Chi cục, Cảng vụ: tổ chức giám sát chặt chẽ phương tiện thủy đi từ về Campuchia để phát hiện sớm, ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép, đề nghị xử lý nghiêm và yêu cầu cách ly y tế theo quy định.

Đối với thuyền viên làm việc trên phương tiện vận tải thủy giữa Việt Nam và Campuchia, cần giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly y tế tại khu vực cách ly tập trung; không để người không có trách nhiệm vào khu cách ly.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải thủy, vận tải khách ngang sông, Cục Đường thủy nội địa VN yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp: trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn (ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên phương tiện chở khách.

Yêu cầu tất cả thuyền viên, người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách luôn đeo khẩu trang trong khu vực cảng, bến và phương tiện thủy; yêu cầu hành khách kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi lên phương tiện; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện.

Thực hiện khử khuẩn các bề mặt trên phương tiện vận tải khách trước và ngay sau chuyến đi.

“Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với thuyền viên, nhân viên phục vụ trên phương tiện hoặc gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời”, Cục Đường thủy nội địa VN khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.