Vận tải

Kiểm soát chặt vận tải khách, hàng hoá trên xe khách

11/01/2017, 18:46
image

Ông Khuất Việt Hùng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ vận tải hành khách dịp Tết 2017.

_MG_3258
Ông Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan kiểm tra xe khách chở hàng hóa tại BX Miền Đông.

Kiểm tra thực tế tình hình phục vụ Tết tại Bến xe Miền Đông chiều nay, 11/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu tăng cường tuần tra kiểm soát quá trình vận tải, không để xe khách chở quá số người quy địnhtăng giá vé so với đăng ký. Đặc biệt, phải kiểm tra hàng hóa trên xe khách, không để xảy ra tình trạng buôn bán hàng lậu cũng như các vật dụng dễ cháy nổ.

Các nhà xe phải kiểm tra kỹ nguồn hàng trước khi vận chuyển. Phải hút hết xăng trong xe máy trước khi chuyên chở.

Ông Hùng đề nghị Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (C67) tăng cường chỉ đạo lực lượng địa phương hỗ trợ điều tiết giao thông và kiểm tra tuần soát trên đường, đặc biệt là các tuyến đi miền Đông, miền Trung.

Báo cáo đoàn kiểm tra do Phó Chủ tịch UB ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng dẫn đầu, ông Nguyễn Ngọc Thừa, Tổng giám đốc BX Miền Đồng cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã có 93 doanh nghiệp kê khai giá vé. 56 doanh nghiệp có xe vào bến đã chủ động bán ra hơn 93.000 vé. Trong khi đó, số lượng vé do bến xe bán ra giảm nhiều so với năm ngoái. Số vé bán qua mạng chỉ được 18 vé (giảm 77% so với cùng kỳ năm ngoài).

Ông Thừa cho rằng, nhìn chung sản lượng hành khách năm nay có giảm so với năm ngoái. Nhiều người sẵn sàng bỏ tiền cao hơn để đi các xe ngoài bến.

Tham gia đoàn kiểm tra, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận định sản lượng hành khách đi xe đò giảm nhiều vì nhiều người chuyển qua đi máy bay và tầu hỏa. Theo bà Hiền, vận tải hành khách ở TP.HCM dịp Tết luôn là điểm nóng, nhiều nhà xe áp dụng mức phụ thu chiều rỗng. Bà Hiền yêu cầu Bến xe công khai giá cước, mức phụ thu để người dân nắm được. Bà Hiền cũng yêu cầu BX Miền Đông cũng phải tăng cường kiểm soát hàng hóa trên xe khách vì đường bộ không có hệ thống soi chiếu an ninh như hàng không.

_MG_3216
Ông Khuất Việt Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.