Quản lý

Kiểm soát chặt xếp hàng lên xe ô tô từ cảng biển

01/09/2016, 18:24
image

Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa tăng cường giám sát xếp hàng trên xe ô tô, không để vượt quá tải trọng.

9-0621

Đoạn đường Tỉnh lộ 513 qua thôn Nam Hải bị cày nát do lượng xe tải ngày đêm qua đây

Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Bùi Thiên Thu vừa ký văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa tiếp tục chủ động tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung cam kết xếp hàng trên xe ô tô không vượt quá tải trọng cho phép đối với các doanh nghiệp khai thác cảng, bến tại vùng nước do Cảng vụ quản lý. Trường hợp phát hiện vi phạm, thực hiện xử phạt theo thẩm quyền được quy định tại Nghị định 46.

Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa cũng phải chỉ đạo các doanh nghiệp khai thác cảng, bến thực hiện nghiêm chỉnh quy trình kiểm soát tải trọng phương tiện đã cam kết với Bộ GTVT và Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, không cho phép các xe chở hàng quá tải vào cảng. Nếu phát hiện xe chở quá tải trọng cho phép đã vào cảng phải báo ngay Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa xử phạt kịp thời theo quy định.

Trước đó ngày 29/8, Báo Giao thông có bài viết phản ánh việc “Dân chặn hung thần xe tải vào Khu kinh tế Nghi Sơn”; trong đó liên quan đến xe vận chuyển hàng hóa trên tỉnh lộ 513 từ Nhiệt điện Nghi Sơn ra Cảng nước sâu Nghi Sơn.

Trao đổi nhanh với Báo Giao thông, ông  Đặng Văn Ba, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa cho biết, các cảng hiện nay đã kiểm soát rất chặt chẽ khâu xếp hàng tại cảng. Những trường hợp xếp hàng quá tải đều bị phát hiện và xử lý nghiêm, vì vậy thời gian qua không có trường hợp nào xếp hàng quá tải.

>>> Xem thêm video: Hạ tàu thuỷ 3.500 tấn như thế nào?

“Qua theo dõi và lấy dữ liệu từ cân tại cảng Nghi Sơn cũng như các cảng khác, chúng tôi chưa phát hiện trường hợp xe quá tải nào” – ông Ba nói và cho biết, các cảng cũng đã thực hiện nghiêm túc việc chặn xe quá tải từ nơi khác đi vào cảng. Các trường hợp xe quá tải đều không được đi vào cảng nữa. Thời gian tới đây sẽ tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Cục về tăng cường phát hiện, xử lý các xe quá tải vào cảng, cũng như ngăn chặn việc xếp hàng quá tải trọng tại cảng biển. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.