Xã hội

Kiểm soát khán giả vào sân Mỹ Đình bằng thẻ CCCD gắn chip

10/11/2021, 17:48

Cảnh sát sẽ lập ba luồng để kiểm soát người vào sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam - Nhật Bản, ngày 11/11.

Chiều 10/11, tại sân vận động Mỹ Đình Hà Nội, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C0, Bộ Công an) chủ trì, phối hợp các đơn vị Công an TP Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban quản lý sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tổ chức buổi diễn tập kiểm soát khán giả vào xem trận đấu bóng đá Việt Nam - Nhật Bản thông qua hệ thống căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

img

Diễn tập phương án kiểm soát người vào sân vận động Mỹ Đình trong trận bóng Việt Nam – Nhật Bản sắp tới

Tại buổi diễn tập, C06 đã tổ chức hướng dẫn chi tiết đối với khán giả vào sân. Từ việc chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết, đi đúng luồng đến việc thực hiện thao tác quét mã QR trên thẻ CCCD.

Theo đó, có ba luồng để kiểm soát khán giả vào sân Mỹ Đình. Luồng 1 dành cho khán giả có CCCD gắn chip hoặc giấy thông báo mã số định danh cá nhân và thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Luồng 2 dành cho người không có căn cước công dân nhưng dùng điện thoại thông minh đã cài ứng dụng khai báo di chuyển nội địa VNEID.

Theo lãnh đạo C06, công dân chỉ cần thẻ CCCD gắn chip điện tử đã được tích hợp các thông tin về tiêm chủng, xét nghiệm là có thể đáp ứng được điều kiện của VFF khi vào sân (bỏ qua việc mang theo giấy tiêm chủng, giấy xét nghiệm).

Trong trường hợp công dân không có thẻ CCCD điện tử thì có thể sử dụng ứng dụng cài đặt trên điện thoại VNEID đã được tích hợp các thông tin tiêm chủng, xét nghiệm. Như vậy, việc kiểm soát tại sân vận động sẽ rất đơn giản và thuận tiện cho người dân.

Tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á, bóng lăn lúc 19h ngày 11/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.