Quản lý

Kiểm soát tải trọng xe cả trên Quốc lộ ủy thác, đường địa phương

19/04/2014, 19:43

Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký Quyết định phê duyệt Kế hoạch kiểm soát tải trọng xe lưu động năm 2014 trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa ký Quyết định phê duyệt Kế hoạch kiểm soát tải trọng xe lưu động năm 2014 trên địa bàn tỉnh.

 Theo đó, lực lượng trực tiếp điều hành Trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động 3 người, lực lượng phối hợp gồm: Thanh tra Sở GTVT 2 người, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh 2 người, Kiểm soát Quân sự 1 người (khi có đề nghị của Sở GTVT). Thời gian làm việc tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động là 24/24 giờ vào tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ và được bố trí theo ca (mỗi ca 6 giờ).

img

Ngoài Trạm kiểm tra tải trọng đặt trên QL1 tại 2 điểm: Km 1028+100 (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn) hoặc Km 1040+100 (xã Bình Long, huyện Bình Sơn) và Km 1120+700 (xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ); QL24 đặt 1 điểm tại Km 18 (xã Ba Động, huyện Ba Tơ).

Tùy thuộc vào tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe lưu động trên địa bàn tỉnh, có thể xác định một số vị trí đặt Trạm kiểm tra tải trọng xe trên tuyến để kiểm soát tải trọng xe có hiệu quả nhưng phải đảm bảo an toàn, không gây ùn tắc giao thông và có bãi đủ diện tích để bốc dỡ hàng hóa.

img

Đối với tuyến QL24B, QL24C, các tuyến đường tỉnh, các tuyến đường địa phương và các tuyến trên địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất: Giao Trạm trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động của tỉnh xác định vị trí đặt Trạm cụ thể để tổ chức kiểm tra tải trọng xe trên tuyến đảm bảo quy định và điều kiện an toàn sau khi có ý kiến thống nhất của Sở GTVT và Công an tỉnh.

Sau khi cân kiểm tra tải trọng được xác định vi phạm chở quá khổ giới hạn, quá tải trọng cho phép của xe hoặc của cầu, đường phải được công khai và lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt theo quy định tại Nghị định số 171/2013/NĐ-CP. Lái xe, chủ xe, chủ hàng phải tự hạ tải và chịu mọi chi phí hạ tải, bảo quản, thuê kho bãi để gửi hàng hóa trong quá trình hạ tải.

Trong trường hợp vì lý do khách quan, các lực lượng không thể bố trí lực lượng phối hợp thì lực lượng TTGT được sử dụng Bộ cân lưu động để kiểm soát tải trọng trên tuyến QL24, QL 24B, QL24C và các tuyến đường tỉnh theo quy định.

img

Được biết, tỉnh Quảng Ngãi không nằm trong danh sách 24 tỉnh vừa bị Thủ tướng Chính phủ phê bình do chưa có các giải pháp hiệu quả trong công tác kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ, thiết bị được cấp chậm đưa vào sử dụng... Quảng Ngãi cũng không nằm trong “tốp” 17 địa phương được Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao đã triển khai đồng bộ, nghiêm túc công tác kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ, duy trì liên tục 24/24h trong ngày...

Duy Lợi

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.