Y tế

Kiểm soát thành công ổ dịch Covid-19, khi nào BV Việt Đức đón bệnh nhân?

17/10/2021, 15:29

Sau hơn 2 tuần dừng đón bệnh nhân vì phát hiện ổ dịch Covid-19, từ ngày 18/10, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hoạt động trở lại.

Ngày 17/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký văn bản đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo chính quyền các cấp và ban, ngành, đơn vị có liên quan phối hợp Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận người bệnh có đủ điều kiện ra viện, chuyển viện, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, không thuộc đối tượng F0 được chuyển về theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc tiếp tục chăm sóc y tế tại các bệnh viện của địa phương.

img

BV Việt Đức tái hoạt động sau gần 3 tuần phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Đồng ý với đề nghị của Bệnh viện cho phép các nhân viên y tế đang làm việc tại tòa nhà B5 chủ động về theo dõi sức khoẻ tại nhà trong vòng 7 ngày (các nhân viên y tế làm việc tại tòa nhà B5 đều được trang bị phòng hộ ngay từ khi có ca nhiễm, kết quả xét nghiệm ít nhất 6 lần âm tính, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine).

Đồng thời đồng ý với đề nghị của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ 0:00 ngày 18/10/2021.

Bộ cũng yêu cầu bệnh viện tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch như trong bản Báo cáo và Kế hoạch, bám sát các nội dung trong Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các văn bản hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, Bộ Y tế và UBND TP. Hà Nội, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh an toàn.

Bộ Y tế đề nghị UBND Thành phố Hà Nội khẩn trương chỉ đạo chính quyền các cấp và ban, ngành, đơn vị có liên quan giải toả các rào chắn trước cổng bệnh viện trong thời gian sớm nhất, giúp khôi phục hoạt động bình thường theo thời gian nêu trên.

Trước đó, ngày 30/9, tại Khoa Ung bướu tầng 8 nhà D Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức qua xét nghiệm sàng lọc phát hiện 1 người nhà người bệnh dương tính với Virus SARS-CoV-2. Ngay sau khi phát hiện, Bệnh viện đã phong tỏa Khoa Ung bướu, phối hợp lực lượng chức năng kích hoạt phương án phòng chống dịch khẩn cấp, thực hiện xét nghiệm toàn bộ người có mặt trong bệnh viện; ngừng đón bệnh nhân mới;

Giãn cách, chuyển 881 người bệnh và 802 người nhà người bệnh đến 6 bệnh viện để cách ly, theo dõi điều trị.

Tiêm chủng vaccine Covid-19 cho 229 người bệnh, 290 người nhà người bệnh và 38 nhân viên y tế...

Cho đến ngày 14/10, trong toàn bệnh viện ngoại trừ đơn vị cách ly B5 không có trường hợp dương tính nào với virus SARS-CoV-2 kể từ ngày 1/10. Hiện tại trong Bệnh viện còn 334 người bệnh, 242 người nhà, 38 người đến khám bệnh, 1045 nhân viên bệnh viện, 425 đối tượng khác (Bác sĩ nội trú, học viên, nhân viên vệ sinh, kỹ thuật hãng…) tổng cộng 2.084 người.

Được biết, liên quan đến ổ dịch xảy ra tại Bệnh viện Việt Đức đến nay có tổng số 90 ca được phát hiện nhiễm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.