Xã hội

Kiểm soát xe tỉnh ngoài: Hải Phòng vẫn siết chặt, Thái Bình vào bình thường

04/04/2020, 12:14

Ô tô con ra vào TP Hải Phòng vẫn bị kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu hạn chế di chuyển. Tại Thái Bình, các phương tiện di chuyển bình thường.

img
Ô tô con ra vào TP Hải Phòng vẫn bị kiểm soát chặt chẽ

Nhiều xe vẫn phải quay đầu khi đến chốt kiểm soát ở Hải Phòng

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các cửa ngõ của TP Hải Phòng trong chiều ngày mùng 3 và sáng 4/4, số lượng các xe ô tô con di chuyển ra vào thành phố không đông như những ngày trước. Các ô tô tải, xe container vẫn di chuyển bình thường. Việc kiểm soát tại các chốt được tổ chức chặt chẽ với sự có mặt đầy đủ các lực lượng như công an, quân sự, cán bộ y tế, tình nguyện viên.

Những xe ô tô con không có lý do chính đáng hoặc không có giấy tờ chứng minh công việc cụ thể sẽ không được ra vào thành phố và được yêu cầu quay đầu xe.

img
Xe con được yêu cầu dừng lại kiểm tra trong khi xe tải, xe container di chuyển bình thường vào TP Hải Phòng

Sáng 4/4, chị Nguyễn Thị Thu Hằng ở quận Hải An, TP Hải Phòng có việc gia đình phải đi Hà Nội. Khi đi qua trạm kiểm soát trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, chị Hằng được cán bộ ở đây vận động quay trở lại thành phố, hạn chế di chuyển để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Một cán bộ tại chốt kiểm soát dịch bệnh điểm kết thúc cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cho biết, một số trường hợp lấy lý do không chính đáng như đi chơi, thăm quê… đều không được chấp thuận.

Trước đó, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã yêu cầu các chốt kiểm soát ra vào thành phố phải linh động để lưu thông hàng hóa, duy trì sản xuất, ổn định đời sống, tránh tình trạng “ngăn sông, cấm chợ”.

Tại chốt kiểm soát ra vào thành phố ở huyện An Dương, TP Hải Phòng, việc kiểm soát vẫn được thực hiện chặt chẽ. Ngoài ra, Sở GTVT TP Hải Phòng đã đóng cửa 20 bến phà, tàu khách ven sông nối với các tỉnh: Hải Dương, Thái Bình và Quảng Ninh để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

img
Hai trụ của "trạm BOT làng" tại xã Lê Thiện, huyện An Dương được đổ thêm bê tông để ngăn xe ô tô con, xe tải nhỏ trốn trạm thu phí trên QL5 và chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Đổ thêm bê tông vào trụ "trạm BOT làng" để ngăn xe đi lại

Những ngày trước, một số xe ô tô con vẫn di chuyển qua đường liên xã từ xã Lê Thiện qua xã Dụ Nghĩa của huyện An Dương để trốn trạm thu phí trên QL5. Từ khi TP Hải Phòng tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19, UBND huyện An Dương đã cho đổ thêm bê tông vào 2 trụ của “trạm BOT làng” đã dừng hoạt động trước đó.

Ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết thêm, trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, rất nhiều phương tiện của tỉnh khác đã trốn đi vào con đường trên làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Do đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, phòng Kinh tế hạ tầng huyện An Dương đã có ý kiến tạm thời không cho phương tiện ô tô đi vào địa bàn bằng cách đổ bê tông vào 2 trụ của "trạm BOT thôn" trên để tất cả các phương tiện đều đi theo QL5 để ra vào thành phố.

Tại thời điểm hiện tại, TP Hải Phòng chưa có văn bản chỉ đạo mới về việc kiểm soát các phương tiện ra vào thành phố.

img
Người dân vào địa bàn tỉnh Thái Bình phải khai báo y tế đầy đủ

Thái Bình: Người đi xe máy cũng phải kiểm tra thân nhiệt

Tại tỉnh Thái Bình, ngày 2/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã gửi công điện hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, xã phường về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, có nội dung dừng việc di chuyển người dân từ vùng dịch về Thái Bình từ 0h ngày 3/4 đến hết ngày 15/4, trừ các trường hợp xe cấp cứu, xe phục vụ việc hiếu, hỷ, xe công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên chở nguyên, vật liệu sản xuất. Trường hợp đặc biệt do Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh quyết định.

img
Người đi xe máy cũng được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt

Ngay sau khi nội dung công điện khẩn nói trên được chia sẻ và các phương tiện truyền thông đăng tải, nhiều người dân Thái Bình đang lao động, học tập, sinh sống tại các tỉnh ngoài băn khoăn, lo lắng.

Trong ngày 1/4, tỉnh Thái Bình cũng đã thành lập 7 chốt liên ngành kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 thường trực 24/24 tại ranh giới của các tuyến giao thông đường bộ vào địa bàn tỉnh gồm: cầu Tân Đệ, cầu Nghìn, cầu Hiệp, cầu Thái Hà, cầu Triều Dương, cầu La Tiến, cầu sông Hoá.

Ông Trần Ngọc Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình cho biết Công điện số 05/CĐ-UBND của tỉnh Thái Bình thực hiện trên tinh thần Chỉ thị 16 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ.

img
Việc kiểm soát dịch bệnh tại Thái Bình được thực hiện chặt chẽ nhưng không có xe nào phải quay đầu nếu thực hiện đầy đủ quy trình kiểm tra và thân nhiệt không cao theo quy định

Trên thực tế, từ ngày 1 đến 4/4, việc kiểm soát dịch bệnh tại các chốt ở tỉnh Thái Bình được triển khai chặt chẽ, người dân nghiêm túc chấp hành và thực hiện theo hướng dẫn của lực lượng chức năng. Không chỉ có phương tiện ô tô mà ngay cả xe mô tô, xe gắn máy cũng được yêu cầu dừng lại để kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào địa bàn tỉnh. Dù lưu lượng tham gia giao thông hai ngày nay có vắng hơn nhưng chưa có phương tiện nào bị yêu cầu quay đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.