Thể thao

Kiếm thủ Mỹ bị "cách ly" ở Olympic 2021 vì cáo buộc tấn công tình dục

23/07/2021, 17:58

Ban tổ chức Olympic Tokyo đã cấm VĐV đấu kiếm của đoàn Mỹ, Alen Hadzic gia nhập làng Olympic. Nguyên nhân vì quá khứ tấn công tình dục của anh.

Khi còn tập luyện và thi đấu ở đại học Columbia (Hoa Kỳ), Alen Hadzic từng vướng vào scandal tấn công tình dục phụ nữ.

Sau đó, Alen Hadzic đã phải nhận án phạt nội bộ là cấm thi đấu 1 năm và bị đình chỉ học trong 12 tháng tại đại học Columbia.

img

VĐV đấu kiếm Alen Hadzic bị cáo buộc tấn công tình dục

VĐV 29 tuổi này từng bị Trung tâm Thể thao An toàn Mỹ đình chỉ thi đấu hồi tháng 6. Nhưng ban tổ chức Olympic Tokyo 2021 đã cho phép Hadzic tham gia tranh tài tại Nhật Bản.

Thế nhưng, để đảm bảo an toàn, ban tổ chức đã cho Alen Hadzic một “chế độ đặc biệt” với vai trò VĐV dự bị của tuyển đấu kiếm Mỹ.

Anh không được nhập làng VĐV, phải ở một khách sạn riêng biệt cách đó khá xa và phải tập ở một khung giờ riêng với các đồng đội.

Dĩ nhiên Alen Hadzic vẫn sẽ thi đấu như bao VĐV khác tại đại hội lần này song anh sẽ luôn bị đặt dưới chế độ theo dõi liên tục.

Một thẩm phán nói: "Tôi không thấy việc Hadzic dự thi Olympic sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng của Mỹ hay môn đấu kiếm. Vì vậy, án đình chỉ thi đấu tạm thời được dỡ bỏ, do không có đủ bằng chứng và tình tiết để chứng minh các cáo buộc".

Hadzic bị cấm tiếp cận ba phụ nữ đã gửi đơn khiếu nại. Đến ngay cả đoàn Mỹ cũng rất cẩn trọng với Alen Hadzic.

Minh chứng là kiếm thủ này phải di chuyển sang Nhật Bản trễ hơn 2 ngày so với phần còn lại của tuyển đấu kiếm Mỹ.

Nói về tình cảnh của mình, Alen Hadzic luôn mực phủ nhận mọi cáo buộc. Anh cho rằng mình đã bị “đối xử bất công”.

Đồng thời, kiếm thủ này cũng nhấn mạnh rằng anh “không ngờ rằng người ta lại tạo nên một bầu không khí căng thẳng như thế kể từ khi tôi đến đây”.

“Những người tôi từng nghĩ rằng họ sẽ tránh xa tôi, hóa ra lại rất thân mật. Họ đến và niềm nở bắt tay với tôi. Ngay cả phụ nữ cũng vậy”, Alen Hadzic nói.

Hadzic còn khẳng định trên báo Mỹ USA Today hôm 22/7: "Thành thật mà nói, đó đều là những điều không đúng sự thật".

Tuy nhiên, những lời bào chữa này có lẽ là không đủ để Alen Hadzic thoát khỏi chế độ được “ưu tiên đặc biệt” tại Thế vận hội mùa hè Tokyo 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.