Pháp luật

Kiểm tra 100 xe khách bắt kẻ giết người không ghê tay

16/06/2014, 10:04

Thượng úy Trịnh Xuân Tùng-Phó trưởng Trạm TTKSGT QL1 cho biết, vụ truy lùng sát thủ giết hại hai vợ chồng chủ tiệm cầm đồ sáng1/6 chạy trốn khiến lực lượng CSGT phải kiểm tra gần 100 phương tiện.


Tại đây, Thượng úy Tùng đã trực tiếp chỉ đạo 8 CSGT phối hợp với các lực lượng điều tra dàn quân hai bên đường, kiểm tra lần lượt từng phương tiện. Từ 8h30’ ngày 2/6, tất cả các phương tiện tham gia giao thông gồm xe khách, ô tô con, xe  buýt, taxi, xe tải và thậm chí những chiếc xe máy chở hai người đều được kiểm tra rất nghiêm ngặt, với quyết tâm không để lọt đối tượng.


“Đến 10h50’ khi lên xe giường nằm mang BKS 38B- 000.08 chiều Nam - Bắc, tôi hỏi chủ xe  “Dọc đường xe có đón khách người Thanh Hóa không” thì được lái xe trả lời là có. Tôi lập tức quan sát và phát hiện một thanh niên đang nằm, mặt lạnh tanh. Trong giây lát tôi phát hiện thấy đối tượng đầu trọc và chân trái bị thương, đặc điểm trùng khớp với nhận dạng được thông báo. Cùng lúc đó, một CSHS đã khẳng định đúng đối tượng Hải liền cùng tôi lao vào khống chế, bắt giữ đối tượng” ,Thượng úy Tùng nhớ lại.


Theo Thượng úy Tùng, ấn tượng đặc biệt về kẻ  gây ra vụ thảm án chấn động tỉnh Thanh Hóa là sau khi bị áp giải xuống xe, Nguyễn Văn Hải vẫn bình thản trả lời nguyên nhân dẫn đến hành vi giết người không ghê tay của y: “Em đánh bài thua 28 triệu đồng mà vay nó 30 triệu, nó hẹn em đến ngày trả nếu không trả thì nó xử em. Em không giết nó thì nó giết em”.


Trước đó, 9h sáng 1/6, người dân đội 3, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) phát hiện vợ chồng anh Lê Sỹ Thưởng (SN 1966) và vợ là Lê Thị Loan (SN 1967), làm nghề kinh doanh dịch vụ cầm đồ nằm chết tại nhà trong tình trạng bị chém nhiều nhát.


Đến 15h cùng ngày, Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã có đủ tài liệu, xác định đối tượng gây ra vụ giết người, cướp tài sản này là Nguyễn Văn Hải (SN 1984), trú tại thôn 3, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn. Đây là đối tượng lao động tự do, chuyên bài bạc. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.


Trả lời thắc mắc của phóng viên về việc cùng lúc phải dừng nhiều xe, trong khi QL1 đang thi công, nguy cơ ùn tắc gia tăng, Thượng úy Tùng bật mí: “Tôi đã quán triệt anh em ngoài việc kiểm tra một cách rất nhanh chóng thì khi dừng phương tiện phải hỏi lái xe trước xem trên xe có khách người Thanh Hóa không, nếu có thì nhận diện người đó trước trong khoảng 2 đến 3 phút, kiểm tra xong, lập tức giải phóng xe do vậy có lúc anh em dừng 5 đến 6 xe mà không gây ách tắc”.

Phúc Tuấn
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.