Giao thông

Kiểm tra 2 dự án thi công xuyên Tết ở ĐBSCL

21/02/2015, 18:43

Ngày 21/2, lãnh đạo Bộ GTVT đã kiểm tra công trình luồng cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu và cầu Cổ Chiên.

TT3
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra gói thầu 6B dự án luồng cho tàu lớn vào sông Hậu 

Ngày 21/2 (mùng 3 Tết), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã kiểm tra hai công trình giao thông trọng điểm là luồng cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu và cầu Cổ Chiên.

Tại dự án luồng cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa công trường của ba gói thầu 6A, 6B và 11. Theo báo cáo của Ban quản lý dự án, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, trong những ngày Tết Nguyên đán, dự án này vẫn tổ chức thi công như bình thường nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

Tại công trường, Thứ trưởng Thể biểu dương Công ty TNHH Khánh Giang đã tổ chức thi công đạt tiến độ rất tốt. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Thể cũng nhắc nhở Ban quản lý dự cần kiểm tra, nhắc nhở các nhà thầu thi công không đảm bảo tiến độ cần phải đẩy nhanh tiến độ thi công. Nếu nhà thầu nào thi công không đảm bảo tiến độ thì cắt khối lượng giao lại cho nhà thầu làm tốt.

TT4
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể tặng quà và lì xì cho những công nhân đang trực tiếp làm việc tại dự án luồng cho tàu lớn vào sông Hậu trong dịp Tết

Tại dự án xây dựng cầu Cổ Chiên, Thứ trưởng Thể đã trực tiếp lên mặt cầu xong để kiểm tra công tác tổ chức thi công của các nhà thầu. Báo cáo với Thứ trưởng Thể, ông Nguyễn Khắc Quân, Phó TGĐ Ban quản ý dự án 7 (PMU7) cho biết, đến nay khối lượng thực hiện của dự án đạt từ 71 đến 82%, tăng khoảng 10% so với cách đây một tháng.

Riêng trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trên công trường vẫn tổ chức thi công, không nghỉ. Lực lượng kỹ sư, công nhân.... tham gia thi công khoảng 200 người. Trong đó, có 80 công nhân đang thi công ở 4 trụ và hơn 100 công nhân làm việc tại các xà lan, trạm trộn...

TT7
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đến Trà Vinh, Bến Tre thị sát công trình xây dựng cầu Cổ Chiên

Đại diện nhà đầu tư, ông Bùi Thái Hà, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc cam kết sẽ thực hiện đảm bảo an toàn, đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và hoàn thành đúng thời gian theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.

Theo ông Hà, để thực hiện được điều đó, ngay sau Tết, sẽ tăng thêm khảng 200 lao động để đảm bảo công trường lúc nào cũng có khoảng 500 lao động túc trực làm việc. Bên cạnh đó, vật tư, vật liệu sẽ được tập kết đầy đủ, hai trạm trộn tại công trường sẽ luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất để đảm bảo tiến độ thi công.

DSC_9636
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể tặng quà cho đội ngũ cán bộ, kỹ sư, người lao động trên công trường công trình xây dựng cầu Cổ Chiên. 

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Thứ trưởng Thể đánh giá, việc chỉ đạo, điều hành và tinh thần làm việc của cán bộ, kỹ sư, người lao động trên công trường là rất tốt. Tiến độ thực hiện dự án là rất ấn tượng. Mặc dù đây là dự án xây dựng cầu lớn, được triển khai trong hoàn cảnh khó khăn về vốn, địa chất phức tạp, điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, sóng to gió lớn vì gần cửa biển... nhưng tiến độ của dự án vẫn đạt yêu cầu và rút ngắn theo chỉ đạo của Bộ trưởng. 

TT8
Một góc công trình xây dựng cầu Cổ Chiên nhìn từ xa

Sau khi kiểm tra thực tế các dự án, Thứ trưởng Thể đã gửi lời chúc mừng của Bộ trưởng Đinh La Thăng đến toàn thể cán bộ, kỷ sư, người lao động trên các công trường và gia đình năm mới hạnh phúc, mạnh khỏe và thành công, chúc các dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Thể đã trao tặng các phần quà và lì xì đầu xuân cho các bộ, kỹ sự công nhân đang làm việc trên công trường trong những ngày Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.