Quản lý

Kiểm tra các dự án giao thông lớn tại Hải Phòng

22/02/2015, 17:15

Hôm nay 22/2 (mùng 4 Tết), Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đi kiểm tra các dự án giao thông lớn tại Hải Phòng.

1
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao đổi với lãnh đạo Tp. Hải Phòng, BQLDA Hàng hải và nhà thầu tại cảng Lạch Huyện.

Hôm nay 22/2 (mùng 4 Tết), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công và lãnh đạo Tp. Hải Phòng đã đi kiểm tra và chúc mừng năm mới cán bộ, công nhân trên công trường các dự án: Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, dự án mở rộng sân bay Cát Bi.

Tại các công trường, Thứ trưởng ghi nhận sự nỗ lực và tinh thần làm việc của các nhà thầu đã không nghỉ Tết để thi công đẩy nhanh tiến độ dự án. Tại đây, Thứ trưởng đã động viên, tặng quà và gửi lời chúc mừng đầu năm đến các cán bộ, công nhân các nhà thầu đang thi công trên công trường.

Tại dự án cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường và nghe báo cáo tiến độ, Thứ trưởng biểu dương và ghi nhận tinh thần làm việc của các nhà thầu. Thứ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án cảng Lạch Huyện trong việc thúc đẩy kinh tế. Theo đó, yêu cầu Ban quản lý dự án Hàng hải huy động mọi nguồn lực để triển khai dự án một cách nhanh chóng. Thứ trưởng kỳ vọng đến cuối năm 2017 đầu 2018 cảng Lạch Huyện sẽ được đưa vào khai thác.

Ông Trần Anh, quyền Tổng giám đốc BQLDA Hàng hải xin hứa với Thứ trưởng sẽ quyết tâm cao nhất trong năm 2015 để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Bộ GTVT giao

2
Thứ trưởng tặng quà cho công nhân trên công trường Lạch Huyện

Dự án cảng Lạch Huyện gồm 4 gói thầu xây lắp, 1 gói thầu tư vấn giám sát, 2 gói thầu thẩm tra và các gói thầu phụ trợ khác. Theo BQLDA Hàng hải, Gói 1 - gói thầu tư vấn giám sát, đang triển khai gói số 6, 10, điều chỉnh, lập hồ sơ mời thầu gói thầu số 8,9. Gói số 6, nhà thầu đang triển khai công tác tôn tạo, xử lý nền đất yếu, tường chắn đất và bến công vụ. Một số hạng mục vượt tiến độ đề ra 3, 4 tháng như: đóng cọc ống thép, lắp đặt khối tường neo,…Gói số 10 sẽ thi công trong quý I/2015. Gói 8,9 đã hoàn thiện thiết kế kỹ thuật và đã được thẩm tra. Các gói thầu khác đang được triển khai đúng tiến độ.

3
Thứ trưởng nghe BQLDA 2 và nhà thầu báo cáo tiến độ dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện gồm 3 thành viên Liên danh nhà thầu: Cty TNHH xây dựng Sumitomo Mitsui, Tcty xây dựng Trường Sơn và Cienco 4. Hiện phần cầu của nhà thầu Sumitomo Mitsui đã cơ bản hoàn thành công tác huy động đảm bảo đúng tiến độ được phê duyệt: nhà xưởng, văn phòng, kho bãi,…Tổng giá trị sản lượng thi công cho đến thời điểm này ước đạt 660 tỷ đồng (tương đương 13% tổng giá trị sản lượng của nhà thầu). Các công trình chính đã được nhà thầu hoàn thành như: thi công thử cọc khoan nhồi, cọc ống thép, cọc vòng vây ống thép.

5
Thứ trưởng tặng quà cho các nhà thầu dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện

Theo đánh giá của BQLDA 2, với vai trò lãnh đạo Liên danh, nhà thầu Sumitomo Mitsui đã chủ động có những giải pháp tích cực để khắc phục các khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công. Cơ bản dự án đáp ứng được yêu cầu về tiến độ.

Tại sân bay Cát Bi, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã kiểm tra hiện trường 3 dự án: Xây dựng đài kiểm soát không lưu, dự án mở rộng khu bay và dự án xây dựng nhà ga mới.

6
Thứ trưởng kiểm tra dự án mở rộng sân bay quốc tế Cát Bi

Chứng kiến công tác thi công hối hả những ngày đầu năm mới tại các dự án mở rộng sân bay quốc tế Cát Bi, Thứ trưởng đánh giá cao nỗ lực và tinh thần làm việc của các cán bộ, công nhân các nhà thầu. Tại dự án mở rộng khu bay, hạng mục thi công đường cất, hạ cánh đã hoàn thành trên 1 triệu m3 đào nền, đắp cát, hoàn thành 1,55/1,78 triệu md cọc (đạt 87%); Hạng mục thi công sân đỗ tàu bay, đã hoàn thành 2/8 vị trí đỗ và bàn giao cho Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) đưa vào khai thác; Đang sản xuất tại nước ngoài thiết bị đèn hiệu hàng không, hệ thống đường dẫn, thiết bị khí tượng,…

7
Công tác thi công vẫn hối hả trên công trường mở rộng sân bay Cát Bi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.