An ninh hình sự

Kiểm tra chạy xe quá tốc độ lộ ma túy, vũ khí và BKS giả

02/06/2014, 07:07

Đội CSGT số 12 làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh kiểm tra, xử lý chuyên đề đo tốc độ đã phát hiện một xe ô tô 4 chỗ vi phạm chạy quá tốc độ, có nhiều biểu hiện nghi vấn.


Thượng úy Phạm Thế Giáp - Đội phó Đội CSGT số 12 kể: Hôm đó vào một ngày giữa tháng 4/2014, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 12, trực tiếp do tôi chỉ huy làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ tại Km 436+700 trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn huyện Chương Mỹ. Vào thời điểm trên, qua bộ đàm cán bộ, chiến sỹ báo về phát hiện chiếc xe ô tô 4 chỗ mang BKS 37C-094.47 chạy quá tốc độ quy định (88/50 km/h), chúng tôi lập tức ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.


Khi CSGT hướng dẫn phương tiện dừng lại, tài xế này cũng đã cho xe chạy chậm, nhưng rồi đột ngột quay đầu xe và tăng ga bỏ chạy. Trước những dấu hiệu không bình thường, tôi ra lệnh tổ chức vây bắt. “Khi dừng được phương tiện, CSGT yêu cầu tài xế  xuất trình giấy tờ để CSGT kiểm tra. Thay vì chấp hành, tài xế đã chốt cửa ngồi lì trong xe’’- Thượng úy Giáp nói. Sau 20 phút bằng mọi biện pháp tuyên truyền vận động, tài xế này mới chịu xuống xe. Trước những biểu hiện nghi vấn, Thượng úy Giáp chỉ đạo tổ công tác yêu cầu kiểm tra hành chính người và phương tiện trên. 


Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên cánh cửa phụ có một chiếc hộp màu đen, bên trong có một túi nilon chứa nhiều tinh thể màu trắng (nghi là ma túy tổng hợp) và một bộ dụng cụ sử dụng ma túy. Còn ở gầm ghế phụ, phát hiện một con dao nhọn dài khoảng 50cm. Ngoài ra, trong xe còn phát hiện hai bộ biển số xe khác, một bộ biển số xe ô tô nền xanh, chữ trắng BKS 37A-6878 và một bộ biển số nền trắng, chữ đen BKS 37C-028.71. 


Hai người ngồi trên xe được xác định danh tính là tài xế Nguyễn Hữu Ất (SN 1971, trú tại xã Linh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) và người đi cùng là Nguyễn Văn Tú (SN 1991, trú tại thị trấn Đô Lương, Nghệ An). Sau đó, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm và bàn giao hai đối tượng cùng tang vật cho đồn công an xã Miếu Môn, huyện Chương Mỹ để tiếp tục tiến hành điều tra.


Theo Thượng úy Phạm Thế Giáp, đối với các phương tiện vi phạm giao thông mà người điều khiển phương tiện có tàng trữ vũ khí “nóng”, ma túy… sẽ bàn giao cho đơn vị chức năng và khi có kết quả giám định số lượng ma túy và nguồn gốc tang vật cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ án.

Văn Huế
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.