Làm báo cùng Giao thông

Kiểm tra giấy phép cuộc thi "Quý ông lịch lãm" khó vậy sao?

22/12/2017, 08:24

“Giờ tôi mới hiểu vì sao dẹp nạn loạn danh hiệu hoa hậu, người đẹp khó đến vậy...", một độc giả bình luận.

quy ong lich lam thi chui 1

Nghi vấn Cuộc thi "Quý ông lịch lãm" là thi chui, không có giấy phép vẫn chưa được các cơ quan chức năng hồi đáp

Ông Long viết: “Hoa hậu, người đẹp thi tuyển, tôn vinh ồn ào cả lên rồi cơ quan quản lý mới vào kiểm tra theo tố cáo được báo chí phát hiện. Rồi phạt, rồi có thu vương miện hay không, lần nào cũng rắc rối, tranh cãi căng thẳng không đáng có. Chưa thấy cuộc nào Bộ, Sở vào cuộc rà soát kiểm tra, chủ động tuýt còi xử phạt. Đến cuộc thi người đẹp quý ông này lại càng rõ. Tôi đọc 3 bài trên Báo Giao thông, Sở chỉ lên Cục, Cục chỉ xuống Sở, rồi hứa hẹn kiểm tra mãi cũng không thấy kết quả ra sao. Kiểm tra một cái giấy phép, trả lời có hay không cũng không làm được thì những việc lớn khác xử lý ra sao?”.

Vừa qua, loạt bài đặt nghi vấn cuộc thi Quý ông lịch lãm thi chui, không giấy phép trên Báo Giao thông nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Rất tiếc câu hỏi mà hàng trăm độc giả của báo đặt ra không nhận được trả lời thỏa đáng. Ban tổ chức cuộc thi là Công ty Vista Media khẳng định cuộc thi có giấy phép do chính Giám đốc Sở Văn hóa thể thao TP.HCM cấp nhưng không cung cấp được giấy tờ này cho phóng viên.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Võ Trọng Nam - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM chuyên phụ trách mảng cấp phép nhắn PV hỏi Cục Nghệ thuật biểu diễn. Còn đích thân ông Giám đốc Sở Huỳnh Thanh Nhân khi được hỏi có cấp giấy phép cuộc thi Quý ông lịch lãm hay không lại nói sẽ cho kiểm tra và thông báo lại sau.

“Kể từ khi dư luận đặt vấn đề đến nay đã gần 1 tuần, lãnh đạo Sở vẫn chưa tìm thấy giấy phép để cung cấp cho báo chí. Nếu không thất lạc chắc phải có điều gì khuất tất hay khó nói ở đây”, bạn đọc Quý Anh bình luận.

quy ong lich lam thi chui

Hình ảnh đàn ông đeo vương miện, tuốt kiếm đã trở thành đề tài châm biếm, gây xôn xao dư luận về cuộc thi "Quý ông lịch lãm".

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mà cụ thể là Thứ trưởng Vương Duy Biên và lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn nhiều lần phát ngôn khẳng định sẽ dẹp loạn vương miện, danh hiệu và loạn thương hiệu sau những lùm xùm của các cuộc thi người đẹp vừa qua. Nhưng hình như tất cả chỉ là lời nói, bởi những Hoa hậu Đại dương, Quý ông lịch lãm vẫn cứ ra đời, truyền thông mạnh mẽ như trêu ngươi những nỗ lực quản lý của ngành văn hóa, bạn đọc Nguyễn Hoàng Vân bức xúc.

Theo bà Vân: “Đáng tiếc là khi cần, rất ít khi dư luận nhận được thông điệp đủ mạnh, đủ tạo niềm tin từ phát ngôn đĩnh đạc của những người được giao trọng trách quản lý văn hóa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.