Quản lý

Kiểm tra kho vật tư dự phòng phòng chống lụt bão lớn nhất Bắc Trung Bộ

20/10/2021, 14:00

Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường Bộ Việt Nam đã đi kiểm tra kho vật tư dự phòng phòng chống lụt bão lớn nhất Bắc Trung Bộ.

Sáng 20/10, đoàn công tác Tổng Cục đường bộ Việt Nam do Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Huyện dẫn đầu đã đi kiểm tra các kho vật tư dự phòng phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ở khu vực Bắc Miền Trung.

img

Đoàn công tác kiểm tra các vật tư dự phòng trong kho ở TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Tại Hà Tĩnh, đoàn đã vào kiểm tra kho vật tư dự phòng đóng ở TX Hồng Lĩnh. Đây là kho vật tư dự phòng phòng chống lụt bão lớn nhất của khu vực Bắc Trung Bộ. Kho rộng hơn 1.800m2, với 3 đơn nguyên.

Trong kho dự phòng 41 dầm cầu bailey với các khẩu độ khác nhau 15, 18, 21, 24m và hàng ngàn rọ đá các loại (kích thước 2x1x1m và 2x1x0,5m).

Ngoài ra, tại kho còn có 2 xe cứu nạn, cứu hộ và nhiều máy móc, phương tiện phục vụ công tác ứng cứu, khắc phục, sửa chữa cầu đường khi có sự cố xảy ra.

Ông Trần Quang Thanh - Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II (QLĐB II) cho biết: Trên địa bàn do Cục quản lý có 4 kho vật tư dự phòng (ở Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế). Từ trước tới nay, công tác quản lý vật tư dự phòng luôn được Cục đặc biệt quan tâm.

“Hiện nay, đã có một số bộ dầm cầu bailey đã mục nát, hư hỏng, rất mong Bộ GTVT quan tâm, cho phép thanh lý theo quy định”, ông Thanh đề xuất.

Ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Cục QLĐBII, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết thêm: Công tác chuẩn bị vật tư dự phòng tại các kho bãi là rất quan trọng, đặc biệt là khu vực Bắc Miền Trung - nơi thường xuyên có mưa bão.

Hàng năm Tổng cục Đường bộ Việt Nam đều yêu cầu các cục quản lý đường bộ triển khai kiểm tra, rà soát vật tư, phương tiện dự phòng phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để có phương án chuẩn bị tốt nhất.

“Tổng cục cũng yêu cầu trong quá trình mưa bão, xảy ra tình trạng sụt trượt, đứt đường thì các Cục, Chi cục, các đơn vị quản lý tuyến phải có mặt kịp thời để có phương án xử lý, thông đường nhanh nhất, an toàn nhất”, ông Huyện cho biết thêm.

Người đứng đầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các cục tăng cường hơn nữa công tác tập huấn lắp ráp dầm cầu bailey cho các công nhân trẻ. Từ đó, nâng cao công tác ứng phó khi có mưa bão xảy ra.

Một số hình ảnh đoàn công tác tại kho vật tư dự phòng ở TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh:

img

Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Huyện cùng đoàn công tác kiểm tra 2 xe cứu hộ, cứu nạn được dự phòng trong kho.

img

Ông Trần Quang Thanh - Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II (áo trắng bìa phải) báo cáo công tác dự phòng vật tư trên địa bàn cục quản lý cho đoàn công tác

img

Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Huyện (ngoài cùng bìa trái) đánh giá cao công tác dự phòng của Cục QLĐB II

img

Các dầm cầu bailey được bảo vệ, giữ gìn cẩn thận trong quá trình dự phòng ở trong kho

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.