Xã hội

Kiểm tra nhà máy thép ShengLi ở Thái Bình sau phản ánh của Báo Giao thông

13/05/2020, 10:01

Lực lượng chức năng sẽ kiểm tra hoạt động của nhà máy thép ShengLi sau khi người dân ở Thái Bình phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây.

img
Nhiều năm liền, hoạt động sản xuất tại nhà máy thép ShengLi bị tố gây ô nhiễm môi trường

Ngày 7/5, Báo Giao thông đăng bài “Người Thái Bình kêu trời vì ô nhiễm từ nhà máy thép ShengLi” phản ánh về hoạt động sản xuất của nhà máy thép ShengLi tại khu công nghiệp Cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khoẻ của người dân trong một thời gian dài.

Thông tin với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Ngoạn, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Thái Bình cho biết, Sở đã thành lập đoàn kiểm tra về hoạt động sản xuất của nhà máy thép ShengLi và sẽ tiến hành kiểm tra theo kế hoạch bắt đầu từ cuối tuần này. Sau khi có kết quả chính thức, đoàn kiểm tra sẽ báo cáo kết quả với lãnh đạo Sở và lãnh đạo tỉnh Thái Bình. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Trao đổi với PV, đại diện quản lý của Công ty thép ShengLi cũng xác nhận đã nhận được thông báo của Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Thái Bình về việc kiểm tra về các hoạt động sản xuất tại nhà máy thép ShengLi.

Theo tìm hiểu, nhà máy thép ShengLi đã hoạt động hơn 10 năm nay. Trong quá trình sản xuất, người dân tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng rất búc xúc và thường xuyên phản ánh tình trạng xả thải gây khói bụi và ô nhiễm môi trường tại đây.

img
Hàng loạt xe tải không biển số, không đăng kiểm, có biểu hiện chở quá tải chạy qua đê vào nhà máy thép ShengLi

Ngoài ra, một số người dân cũng phản ánh việc nhà máy thép ShengLi sử dụng xe ô tô tải cơi thùng, chở có ngọn, có biểu hiện chở quá trọng tải chạy qua đê hữu sông Hóa gây ảnh hưởng đến an toàn đê điều.

Đại diện quản lý nhà máy thép ShengLi cho biết thêm, nhà máy có thuê đoàn xe của tư nhân để vận chuyển nguyên vật liệu từ bến thủy vào khu sản xuất của nhà máy. Phía nhà máy đã kiểm tra và yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ phải đảm bảo các yêu cầu theo quy định về vận tải. Trong đó, nghiêm túc sử dụng các xe có đăng ký, đăng kiểm, chở đúng trọng tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.