Kinh tế

Kiểm tra phóng xạ tại cảng biển, sân bay quốc tế

13/08/2014, 10:21

Tổng cục Hải quan vừa ban hành Quy trình hướng dẫn nghiệp vụ, kiểm tra, phát hiện phóng xạ đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh, trung chuyển vận chuyển bằng container ...

Tổng cục Hải quan vừa ban hành Quy trình hướng dẫn nghiệp vụ, kiểm tra, phát hiện phóng xạ đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh, trung chuyển vận chuyển bằng container, hành lý và hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu cảng biển quốc tế, có hiệu lực từ 8/8/2014.

TIN LIÊN QUAN
Kiểm tra phóng xạ tất cả hành khách, hành lý
Kiểm tra phóng xạ tất cả hành khách, hành lý


Theo đó, việc kiểm tra, phát hiện phóng xạ đối với hàng hóa xuất khẩu phải được thực hiện trước khi hàng xếp lên phương tiện vận tải; đối với hàng hóa nhập khẩu phải thực hiện trước khi được thông quan hoặc trước khi được vận chuyển đến địa điểm làm thủ tục khác; với hành lý và hành khách nhập cảnh, quá cảnh (bao gồm cả hành lý thất lạc, từ bỏ, bỏ quên) phải được thực hiện trước khi thông quan.

Thời gian hoạt động của hệ thống kiểm tra phát hiện phóng xạ được vận hành 24/7; hình ảnh và dữ liệu kiểm tra được lưu trữ trên hệ thống tối thiểu một năm.

Bảo Nguyên

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.