Hạ tầng

Kiểm tra, sửa chữa xong đoạn QL27 xuống cấp

29/11/2016, 06:33
image

Sở GTVT Đắk Lắk đã chỉ đạo Nhà thầu thi công, TVGS, Ban QLDA vốn sự nghiệp kiểm tra và khắc phục...

IMG_9759

Nhà thầu thi công đã khắc phục những khiếm khuyết, đảm bảo đúng theo hồ sơ thiết kế được duyệt.

Ngày 29/11, ông Lê Công Du - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi có thông tin phản ánh về Dự án sửa chữa nền, mặt đường; xây dựng rãnh dọc; gia cố lề đường đoạn Km 6+300 - Km 10+00 Quốc lộ 27, một số vị trí bó vỉa bên phải tuyến bị vỡ khiến người dân nghi ngờ đến chất lượng công trình. Ngay sau đó, Sở GTVT đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan, Ban QLDA vốn sự nghiệp (Đại diện Chủ đầu tư) tổ chức kiểm tra hiện trường thi công công trình và có biện pháp khắc phục. Hiện nhà thầu thi công đã khắc phục những khiếm khuyết, đảm bảo đúng theo hồ sơ thiết kế được duyệt.

IMG_9765

Bó vỉa có tác dụng định vị khuôn đường, phục vụ biện pháp thi công, không có tác dụng chịu lực cũng như ảnh hưởng đến chất lượng công trình

Cũng theo ông Du, vị trí bó vỉa bị vỡ xảy ra tại một số vị trí, đoạn từ Km7+400 - Km10+00. Vị trí này do không xây dựng được cửa xả thoát nước (không đủ kinh phí và GPMB) nên thiết kế rãnh đất đào trần (cho phép chảy tràn hai bên và tự thấm). Do vậy, đối với đoạn này được thiết kế chắn kết cấu lề gia cố mở rộng bằng bó vỉa bê tông xi măng (BTXM) M150#, đá 2x4, kích thước 15x37cm (tác dụng định vị khuôn đường, phục vụ biện pháp thi công, không có tác dụng chịu lực cũng như ảnh hưởng đến chất lượng công trình). Tuy nhiên, trong quá trình thi công để đảm bảo độ chặt nền đường đạt K>0.98 theo hồ sơ thiết kế, nhà thầu thi công phải bố trí thiết bị lu rung trọng lượng công tác: 16 tấn, lực rung: 30 tấn. Vì vậy, trong quá trình thi công không tránh khỏi việc va quệt làm hư hỏng, gãy bể bó vỉa cục bộ.

Được biết, Dự án sửa chữa nền, mặt đường; xây dựng rãnh dọc; gia cố lề đường đoạn Km 6+300 - Km 10+00 Quốc lộ 27, có tổng chiều dài 3,7km (điểm đầu: Km 6+300, ranh giới địa phận TP. Buôn Ma Thuột; điểm cuối: Km10+00, địa phận huyện Cư Kuin). Dự án có vốn đầu tư hơn 14 tỷ đồng, do Sở GTVT làm chủ đầu tư (Đại diện Ban QLDA vốn sự nghiệp). Nhà thầu thi công là Công ty cổ phần Quản lý và sửa chữa đường bộ Gia Lai.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.