An ninh hình sự

Kiểm tra taxi chạy quá tốc độ, phát hiện gần 100kg tê tê

28/07/2014, 15:36

Trên tuyến QL1 đoạn qua TX Bỉm Sơn, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ một xe taxi BKS 37S-6565 đang chở 20 con tê tê có tổng trọng lượng gần 100 kg.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ

Theo Thượng úy Trịnh Xuân Tùng - Phó Trạm trưởng Trạm CSGT trên QL1 qua Thanh Hóa, chiếc xe taxi này đang chạy theo hướng Nam - Bắc vi phạm tốc độ 21km/h, bị dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế taxi là Nguyễn Viết Hải (SN 1989, ở xã Nghi Liên, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) tỏ ra lúng túng. Kiểm tra hành chính, CSGT phát hiện số tê tê đựng trong 7 túi xách cỡ lớn. Ngoài ra, trên xe taxi có một người đàn ông đi cùng để trông coi những túi hàng đặc biệt này. 


Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện và hiện vật, đồng thời thông báo tới Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh và lực lượng Kiểm lâm tỉnh để bàn giao lại tang vật 


Theo đông y, vẩy tê tê có tên thuốc là Xuyên sơn giáp, một trong những vị thuốc quý. Xuyên sơn giáp kết hợp với một số dược liệu khác có tác dụng thông kinh hoạt lạc, dùng trị ung nhọt, thủy đậu và sởi, phụ nữ bế tắc kinh đột ngột, u xơ tiền liệt tuyến, u xơ tử cung, bệnh trĩ, bướu cổ, sản phụ thiếu sữa, tắc tia sữa… Còn trong dân gian hiện nay, tê tê được đồn thổi là có tác dụng cường dương bổ thận nên dù là loại động vật này nằm trong danh mục cấm buôn bán, vận chuyển vì mục đích thương mại theo Công ước Cites nhưng nó vẫn được lùng mua. Trên thị trường tê tê có giá khoảng 4-5 triệu đồng/kg. 

Bảo Châu
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.