Y tế

Kiểm tra thân nhiệt những người từ Trung Quốc theo tàu thủy vào Formosa

27/01/2020, 18:13

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh sẽ kiểm tra thân nhiệt những người từ Trung Quốc theo tàu thủy vào khu Formosa.

img
Những người vào làm việc tại Cảng biển Vũng Áng đều được lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt

Chiều tối 27/1, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đã thành lập 3 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (nCoV).

Theo đó, 1 đội được bố trí tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và Cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh), 1 đội tại 6 huyện phía Nam và 1 đội tại 7 huyện phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh.

Các đội cơ động sẽ đảm bảo công tác trực dịch 24/24h, đồng thời thực hiện đầy đủ các bước giám sát và phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Đặc biệt đối với những tàu Trung Quốc về cập cảng Vũng Áng, Formosa, đội cơ động sẽ lên tàu trực tiếp đo thân nhiệt nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp sốt, có biểu hiện nghi ngờ để có phương án xử lý trước khi những người này vào trong đất liền”, ông Tâm cho biết.

Cũng theo ông Tâm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, hóa chất, labo xét nghiệm sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch.

Trước đó, Trung tâm đã chỉ đạo khoa Kiểm dịch y tế, Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Y tế các huyện có đường biên giới, cảng biển thực hiện nghiêm túc các hoạt động kiểm dịch y tế nhằm phòng, chống bệnh truyền nhiễm qua biên giới.

Tăng cường thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh và hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, cảng Vũng Áng, cảng Xuân Hải… nhằm phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (nếu có), cách ly và xử lý kịp thời.

“Hiện tại Hà Tĩnh chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ nhiễm vi rút Corona. Đối với những cán bộ, nhân viên người Trung Quốc đang làm việc tại Formosa, sau Tết nguyên đán, quay trở lại Việt Nam làm việc khi qua sân bay, cửa khẩu phía Bắc đã được đo thân nhiệt mới được nhập cảnh. Qua đó, các trường hợp đi từ vùng dịch nếu phát hiện sốt sẽ được cách li, theo dõi ngay. Trong hệ thống cũng sẽ có thông báo, chúng tôi sẽ nắm đươc thông tin”, ông Tâm cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.