Điều tra

Kiểm tra vết nứt cầu An Khánh sau phản ánh của Báo Giao thông

23/10/2014, 08:45

Báo Giao thông ngày 6/10 đăng bài "Cầu vượt An Khánh nứt vì xe quá tải", ngày 16/10, BQLDA Duy tu hạ tầng giao thông (thuộc Sở GTVT Hà Nội) có Công văn trả lời phản ánh này.

Vết nứt trên cầu An Khánh thời điểm chưa sửa chữa (ảnh trái) và sau khi được sửa chữa
Vết nứt trên cầu An Khánh thời điểm chưa sửa chữa (ảnh trái) và sau khi được sửa chữa

Trong công văn, BQLDA Duy tu hạ tầng giao thông cho biết, ngày 8/10, đoàn kiểm tra gồm Sở GTVT Hà Nội, BQLDA Duy tu hạ tầng giao thông, Ban QLDA Thăng Long và đơn vị quản lý là Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư xây dựng đường bộ Hà Nội đã tiến hành kiểm tra hiện trạng cầu vượt An Khánh. Tại thời điểm kiểm tra có một số xe tải trọng lớn hoạt động trên tuyến. Tại vị trí tiếp nối giữa tường lan can mố cầu và tường chắn đường dẫn đầu cầu có vết nứt. Đây là vị trí tiếp nối giữa nền cọc và nền xử lý đất yếu, đồng thời là vị trí khe lún giữa phần mố cầu và phần đường dẫn đầu cầu. Còn lại các bộ phận trụ cầu, dầm cầu và các bộ phận kết cấu chịu lực khác không có hiện tượng nứt, cầu vẫn đảm bảo khai thác an toàn, mặt đường trên cầu êm thuận.

Lý giải cho hiện tượng nứt trên, công văn cho rằng, việc thiết kế bộ phận tường lan can không tạo khe hở giữa hai vị trí tiếp giáp trên dẫn đến vết nứt làm mất mỹ quan công trình. Hiện cầu An Khánh vẫn trong thời gian bảo hành, BQLDA cầu Thăng Long sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo đơn vị thi công xử lý vết nứt để đảm bảo mỹ quan công trình. Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng TTGT tăng cường kiểm tra, xử lý các xe tải trọng lớn lưu thông trên tuyến để đảm bảo an toàn cho công trình. BQLDA Duy tu hạ tầng giao thông chân thành cảm ơn phản ánh kịp thời của Báo Giao thông.

Trở lại cầu An Khánh chiều 21/10, PV ghi nhận, các vết nứt đã được xử lý, sửa chữa bằng xi măng. Tại điểm sửa chữa có ghi rõ ngày 6/10. Tuy nhiên, trên mặt cầu An Khánh hiện vẫn còn tồn tại cát, sỏi, vật liệu xây dựng bám thành vệt dài gây khó khăn cho các phương tiện qua lại.

Theo một số người dân ở đây thì sau khi sự việc được Báo Giao thông phản ánh, hiện tượng xe tải trọng lớn qua lại trên cầu An Khánh và con đường vào Cụm Công nghiệp Lại Yên đã giảm nhiều.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.