Pháp luật

Kiểm tra xe biển đỏ phát hiện ra xe ăn trộm

28/08/2014, 16:00

Ngày 28/8, tin từ Trạm CSGT QL1A (thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vừa bàn giao một chiếc xe ô tô bị đánh cắp nằm trong đường dây trộm cắp có quy mô lớn.

Ngày 28/8, thông tin từ Trạm CSGT QL1A (thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vừa làm thủ tục bàn giao một chiếc xe ô tô bị đánh cắp nằm trong đường dây trộm cắp có quy mô lớn.

kjl;
Chiếc xe mang BKS KC-6992 là giả đang được Trạm CSGT QL1A bàn giao lại cho Công an tỉnh Thái Bình

Trước đó, vào ngày 19/8, tại Km 360 trên tuyến QL1A, tổ TTKS của Trạm CSGT QL1A đã phát hiện xe ôtô mang BKS  KC-6992 đang lưu thông theo hướng Nam - Bắc có dấu hiệu vi phạm luật giao thông nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, lái xe Nguyễn Văn Mạnh SN 1987, ở xóm 2, Tân Phong, TX Lai Châu, tỉnh Lai Châu (sau này cơ quan chức năng xác định đối tượng đã ghép ảnh trong GPLX  là giả) không xuất trình được đăng ký xe, giấy chứng nhận ATKT, BVMT và bảo hiểm xe.

Nghi vấn về chiếc xe đeo biển số đỏ là giả nên lực lượng chức năng đã lập biên bản về lỗi vi phạm; đồng thời tạm giữ chiếc xe nói trên để điều tra làm rõ.

Bằng nghiệp vụ, lực lượng Trạm CSGT QL1A đã có điều tra sơ bộ về chiếc xe mang biển số KC-6992 là xe gắn biển số giả. Qua tra cứu, chiếc xe này có biển thật là 35A-015.72 do một người trú tại tỉnh Ninh Bình làm chủ.

Trước tình hình trên, Trạm CGST QL 1A đã báo cáo lên cấp trên và gửi thông báo tới Công an tỉnh Thái Bình (cơ quan đang thụ lý chuyên án trộm cắp xe liên tỉnh). Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng cử lực lượng điều tra vào để tiếp nhận bàn giao vật chứng liên quan đến chuyên án trộm cắp xe ô tô liên tỉnh đặc biệt nghiêm trọng này.

Được biết, chiếc xe mang BKS KC-6992 (biển số giả) là một trong những vật chứng đang nằm trong chuyên án đặc biệt của Công an tỉnh Thái Bình.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.